Kushner yêu cầu nhiều tin tình báo hơn bất kỳ nhân viên nào

The Hill – Con rể và cố vấn cao cấp của Tổng thống – ông Jared Kushner – đã yêu cầu nhiều thông tin tình báo hơn bất kỳ quan chức nào ở Tòa Bạch Ốc.

  • Kelly công bố chính sách miễn trừ an ninh mới, Kushner có thể gặp khó khăn
  • The Hill – Con rể và cố vấn cao cấp của Tổng thống – ông Jared Kushner – đã yêu cầu nhiều thông tin tình báo hơn bất kỳ quan chức nào ở Tòa Bạch Ốc.

    Tờ Washington Post cho biết ông Kushner – người phụ trách từ hòa bình Trung Đông đến hiện đại hóa cách chính phủ liên bang sử dụng kỹ thuật – đã yêu cầu nhiều thông tin tình báo hơn bất kỳ nhân viên Tòa Bạch Ốc nào không làm việc trong Hội đồng An ninh Quốc Gia.

    Ông Kushner được miễn trừ an ninh cấp cao nhất Tối mật/thông tin nhạy cảm bí mật hàng đầu (SCI). Điều này cho phép ông Kushner xem một số bí mật quốc gia được bảo vệ chặt chẽ nhất và truy cập vào cuộc họp báo hằng ngày của Tổng thống.

    Ông cũng là một trong số những quan chức làm việc ở Tòa Bạch Ốc trong năm đầu tiên với miễn trừ an ninh tạm thời. Miễn trừ an ninh tạm thời của ông có thể bị hủy vì những thay đổi mà Đổng lý John Kelly vừa đưa ra.

    Trong một bản ghi nhớ phát hành hôm thứ Sáu, ông Kelly đã đưa ra một loạt các thay đổi trong thủ tục cấp miễn trừ an ninh, sau vụ bê bối Rob Porter – người đã từ chức sau cáo buộc bạo hành vợ cũ.

    179 Content 46 2
    BEIJING, CHINA – NOVEMBER 9: White House Senior adviser Jared Kushner attends bilateral meetings held by U.S. President Donald Trump and China’s President Xi Jinping at the Great Hall of the People on November 9, 2017 in Beijing, China. Trump is on a 10-day trip to Asia. (Photo by Thomas Peter-Pool/Getty Images)
    Photo Credit: The Hill

    Ông Kelly viết trong bản ghi nhớ: “Người dân Mỹ xứng đáng có một đội ngũ nhân viên Tòa Bạch Ốc đạt những tiêu chuẩn cao nhất và đã qua kiểm tra cẩn thận – đặc biệt là những người thân cận với Tổng thống hoặc tiếp cận những thông tin nhạy cảm về an ninh quốc gia. Chúng ta nên – và trong tương lai phải – làm tốt hơn.”

    Những thay đổi bao gồm kêu gọi FBI đưa ra lời khuyên đặc biệt cho Tòa Bạch Ốc trong vòng hai ngày kể từ khi phát hiện bất kỳ mối quan tâm tiềm ẩn nào lúc điều tra lý lịch. Thời gian tối đa cho một miễn trừ an ninh tạm thời là 270 ngày. Và chấm dứt một số miễn trừ an ninh của một số nhân viên đang có điều tra lý lịch bị hoãn trước 01/06/2017.

    Sự thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến ông Kushner, người có miễn trừ bị tạm hoãn từ khi ông làm việc cho Tòa Bạch Ốc hơn một năm trước.

    Luật sư của ông Kushner, Abbe Lowell cho biết bản ghi nhớ của Kelly “sẽ không ảnh hưởng đến việc thực hiện những nhiệm vụ quan trọng mà Tổng thống chỉ định.”

    Đảng Dân Chủ và các nhóm đạo đức đã yêu cầu Tòa Bạch Ốc giải thích vì sao ông Kushner chưa được nhận miễn trừ an ninh. Nhóm Công dân giám sát vì Trách nhiệm và Đạo đức tại Washington đã đệ đơn khiếu nại hôm thứ Năm kêu gọi Tòa Bạch Ốc thu hồi miễn trừ an ninh của ông Kushner.

    Nam Phố (CaliToday)

     


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan