Ukraine tấn công trả thù Nga, máy bay ném bom siêu âm bốc cháy!

Một máy bay không người lái đã tấn công một máy bay ném bom siêu thanh Tu-22M3 đang đậu trên sân bay Solzy, sâu trong đất liền ở Nga giữa Moscow và Saint Petersburg, đám cháy lớn lan truyền trên mạng khiến các blogger Nga đã rất tức giận vì chính quyền nói "hư hỏng nhẹ".

1 Ukraine Tan Cong Tra Thu Nga May Bay Nem Bom Sieu Am Boc Chay

Máy bay ném bom siêu thanh Tu-22M3 của Nga bốc cháy sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái - Ảnh: Twitter

Một máy bay không người lái đã tấn công một máy bay ném bom siêu thanh Tu-22M3 đang đậu ở sân bay.

Lập tức nó bùng cháy và những hình ảnh về đám khói đen khổng lồ xuất hiện trên internet.

2 Ukraine Tan Cong Tra Thu Nga May Bay Nem Bom Sieu Am Boc Chay

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga đã xác nhận vụ tấn công sân bay quân sự thông qua Telegram, gọi đây là một " cuộc tấn công khủng bố " của "chế độ" ở Kiev . Tuy nhiên, chỉ có một chiếc máy bay " bị hư hỏng" được đề cập.

3 Ukraine Tan Cong Tra Thu Nga May Bay Nem Bom Sieu Am Boc Chay

Cuộc tấn công được thực hiện bởi một máy bay không người lái multicopter. 

Nga thường xuyên tấn công các thành phố của Ukraine bằng máy bay ném bom Tu-22M - gần đây nhất chúng đã gây ra sự tàn phá ở Lviv và Dnipro.

Cuộc tấn công vào máy bay ném bom diễn ra tại sân bay Solzy, sâu trong đất liền ở Nga giữa Moscow và Saint Petersburg. Khoảng cách đến Ukraine: hơn 600 km!

Rõ ràng, sau một ngày cuối tuần bị tên lửa, UAV Nga bắn phá ở Chernihiv, Ukraine đã thành công trong việc thực hiện một cuộc tấn công trả đũa quan trọng về mặt đạo đức vào hôm Chủ nhật.

4 Ukraine Tan Cong Tra Thu Nga May Bay Nem Bom Sieu Am Boc Chay

Các blogger về chiến tranh Nga đã rất tức giận vì chính quyền thừa nhận vụ tấn công bằng máy bay không người lái nhưng coi nhẹ nó là vô hại. Quân đội Ukraine không bình luận gì cả.

5 Ukraine Tan Cong Tra Thu Nga May Bay Nem Bom Sieu Am Boc Chay

Đây là hình dáng của máy bay ném bom siêu thanh Tu-22M3 của Nga Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Tupolev Tu-22 được phát triển vào những năm 1960 tại Liên Xô khi đó . Tu-22 có chuyến bay đầu tiên vào năm 1969 và đến năm 1993, tổng cộng 497 máy bay chiến đấu đã được sản xuất.

Phiên bản hiện đại hóa Tu-22M3 có thể đạt tốc độ lên tới Mach 1,88 và bay ở độ cao 13.300 mét. Tầm hoạt động của máy bay ném bom 4 chỗ được cho là 7.000 km .

Một máy bay không người lái khác trên Moscow

Không chỉ vậy: Những ngày này, các máy bay không người lái nhỏ hơn đang thâm nhập vào khu vực Moscow nhiều lần, phơi bày những điểm yếu của hệ thống phòng không Nga.

Chỉ vào thứ Sáu, một máy bay không người lái tại Sân bay Vnukovo ở Mátxcơva mới đảm bảo rằng các chuyến bay theo lịch trình đã bị đình chỉ trong nhiều giờ.

Vào thứ Hai, một máy bay không người lái đã bay vào khu dân cư của giới thượng lưu Nga và phát tín hiệu mà không cần nổ súng:

Chiến tranh không khiến người Nga an toàn hơn - hoàn toàn ngược lại ...

Các cuộc tấn công ở Nga làm tổn thương tinh thần

Các chuyên gia từ Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) cho biết bản thân việc phá hủy máy bay ném bom Nga "không có tác động đáng kể về mặt quân sự".

Trên hết, chúng đang ảnh hưởng đến tinh thần của những người Nga hiếu chiến .

Hiện trường blogger có ảnh hưởng đang bốc khói và kêu gọi trả thù! Quân đội Nga phải ném bom nhiều thường dân Ukraine hơn, đó là niềm tin của họ.

Nhưng ngay cả điều đó cũng không có tác động trực tiếp đến tiền tuyến - trừ khi tinh thần xuống thấp đến mức một đơn vị sụp đổ dưới áp lực. Sau đó, sự hoảng loạn sẽ nhanh chóng lan rộng giữa các đơn vị khác của quân Nga.


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan