Nữ y tá người Anh lãnh án tù chung thân vì sát hại 7 trẻ sơ sinh

Vào thứ Hai, một y tá người Anh đã bị kết án tù chung thân mà không có khả năng được ân xá vì tội giết bảy trẻ sơ sinh và âm mưu giết sáu người khác tại bệnh viện Vương quốc Anh nơi cô làm việc.

1 Nu Y Ta Nguoi Anh Lanh An Tu Chung Than Vi Sat Hai 7 Tre So SinhTrong phiên tòa, cảnh sát đã tìm thấy một loạt ghi chú viết tay của Letby, trong đó có một ghi chú có nội dung: “Tôi thật xấu xa khi đã làm điều này.”

Lucy Letby, 33 tuổi, đã bị Tòa án Manchester Crown ở miền bắc nước Anh ra lệnh chung thân, có nghĩa là cô sẽ không bao giờ được trả tự do. Letby từ chối xuất hiện tại tòa, khiến những lời kêu gọi thay đổi luật để các bị cáo phải tham dự phiên tòa tuyên án của họ.

Cô đã bị bồi thẩm đoàn kết tội vào thứ Sáu, trong một vụ án gây kinh hoàng cho đất nước và khiến cô trở thành kẻ giết người hàng loạt trẻ em nhiều nhất nước Anh thời gian gần đây.

Giải thích lý do tại sao ông quyết định Letby phải dành phần đời còn lại trong tù, Thẩm phán James Goss nói: “Đây là một chiến dịch sát hại trẻ em tàn ác, có tính toán và đầy hoài nghi liên quan đến những đứa trẻ nhỏ nhất và dễ bị tổn thương nhất.”

Thẩm phán nói với Letby như thể cô ấy đang ở tòa án trong khi tuyên án. Anh ta ra lệnh cho những lời nhận xét của mình và những tuyên bố về tác động của nạn nhân được đọc trước tòa vào đầu ngày sẽ được giao cho kẻ giết người hàng loạt bị kết án.

“Có một sự ác độc sâu xa ngang với bạo dâm. Trong quá trình xét xử này, bạn đã lạnh lùng từ chối mọi trách nhiệm về hành vi sai trái của mình. Bạn không hối hận. Không có yếu tố giảm thiểu nào,” ông nói.

Thủ tướng Rishi Sunak hôm thứ Hai đã lên án Letby vì đã không xuất hiện trước tòa. PA Media đưa tin: “Tôi nghĩ thật hèn nhát khi những kẻ phạm tội khủng khiếp như vậy không đối mặt với nạn nhân của họ và không trực tiếp nghe thấy tác động mà tội ác của họ gây ra đối với họ, gia đình và những người thân yêu của họ”.

“Chúng tôi đang xem xét và đã thay đổi luật để đảm bảo điều đó xảy ra và đó là điều mà chúng tôi sẽ đưa ra trong thời gian tới.”

Letby đã tấn công những đứa trẻ do cô chăm sóc bằng cách đưa không khí vào máu và dạ dày của chúng, cho chúng ăn quá nhiều sữa, hành hung chúng và đầu độc chúng bằng insulin, tòa án đã xét xử hôm thứ Sáu.

Các cáo buộc chống lại Letby và bản án sau đó của cô ấy đã gây ra một cuộc điều tra của chính phủ trong bối cảnh các câu hỏi về việc làm thế nào cô ấy có thể thoát khỏi sự phát hiện trong một thời gian dài như vậy.

Cô ta đã bí mật tấn công 13 em bé trong khoa sơ sinh tại bệnh viện Countess of Chester từ năm 2015 đến 2016, Cơ quan Công tố Vương quốc Anh (CPS) cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Sáu.

Các công tố viên lập luận rằng ý định của Letby là giết những đứa trẻ trong khi lừa các đồng nghiệp của cô tin rằng có một nguyên nhân tự nhiên của cái chết.

Letby đã viết ghi chú, nói rằng, ‘Tôi thật xấu xa, tôi đã làm điều này’

Tòa án ở Manchester đã nghe lời khai đau lòng trong phiên tòa từ cha mẹ của các nạn nhân, bao gồm cả trường hợp Letby đã cố giết một bé trai sau khi giết người anh em sinh đôi của cậu bé.

Mẹ của Đứa trẻ E và Đứa trẻ F cho biết cô “hoàn toàn” tin tưởng vào lời khuyên của Letby, khi đưa ra bằng chứng trước tòa.

Tuy nhiên, cô ấy nói rằng cô ấy “biết có điều gì đó không ổn” khi đứa con E của cô ấy bắt đầu la hét trong phòng chăm sóc đặc biệt vào một đêm nọ.

Trước khi Letby sát hại Đứa trẻ E , thằng bé bắt đầu chảy máu khi cô ta cố gắng tấn công nó. Anh em sinh đôi của đứa bé đó, Đứa trẻ F, sau đó đã sống sót sau khi Letby cố gắng giết cậu bé bằng cách đầu độc insulin. Và tiết lộ rằng cảnh sát đã tìm thấy một loạt ghi chú viết tay của Letby, trong đó có một ghi chú có nội dung: “Tôi thật xấu xa khi đã làm điều này.”

PA cho biết trong năm 2018 và 2019, Letby đã bị cảnh sát bắt giữ hai lần liên quan đến cuộc điều tra của họ. Cô lại bị bắt vào tháng 11 năm 2020.

Các nhà chức trách đã tìm thấy những ghi chú mà Letby đã viết trong quá trình tìm kiếm địa chỉ của cô.

“Tôi không xứng đáng được sống. Tôi cố tình giết chúng vì tôi không đủ tốt để chăm sóc chúng,” cô ấy viết trong một bản ghi nhớ, thêm vào một bản ghi khác, “Tôi là một kẻ xấu xa kinh khủng” và viết hoa, “Tôi thật xấu xa, tôi đã làm điều này.”

Chính phủ Vương quốc Anh đã đưa ra một cuộc điều tra độc lập về các vụ giết người vào thứ Sáu, bao gồm cách các cơ quan quản lý và Dịch vụ Y tế Quốc gia của Anh giải quyết những lo ngại do các chuyên gia tư vấn đưa ra.

Các bác sĩ tại bệnh viện nhận thấy số lượng trẻ sơ sinh tử vong hoặc bất tỉnh đột ngột trong khoa sơ sinh tăng đột biến, tòa án ở Manchester cho biết.

Nhưng ban quản lý của bệnh viện ban đầu đã bác bỏ những lo ngại của các bác sĩ lâm sàng về tỷ lệ tử vong gia tăng của bệnh nhân do Letby chăm sóc, PA đưa tin.

Các luật sư của gia đình nạn nhân cho biết cuộc điều tra “không đủ tốt” vì nó không có quyền triệu tập nhân chứng.

Vào năm 2016, Letby đã thắng một đơn khiếu nại mà cô đã đệ đơn chống lại những người chủ của mình sau khi biết những cáo buộc ban đầu của họ.

Cô ấy đã được lên kế hoạch trở lại khoa sơ sinh vào tháng 3 năm 2017, nhưng sự trở lại của cô ấy đã không diễn ra. Bệnh viện tin tưởng đã liên lạc với cảnh sát, và họ đã mở một cuộc điều tra.

Nguồn: CNN


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan