Ukraine phá hủy đoàn xe tăng, bẻ gẫy mũi tấn công của Nga ở Bakhmut

Ukraine đăng đoạn video phá hủy đoàn xe tăng của Nga, ngăn Moscow tấn công ở phía nam Bakhmut.

Quân đội Ukraine công bố đoạn video được mô tả là ghi lại vụ tấn công nhằm vào đoàn xe tăng Nga ở gần Bakhmut, trong bối cảnh Kiev đang phản công Moscow ở khu vực này.

"Một nỗ lực khác của Nga nhằm tấn công phía nam Bakhmut đã bất thành", Bộ Quốc phòng Ukraine ngày 21/8 thông báo.

1 Ukraine Pha Huy Doan Xe Tang Be Gay Mui Tan Cong Cua Nga O Bakhmut

Ukraine phá hủy đoàn xe tăng, chặn mũi tấn công của Nga ở Bakhmut (Video: Quân đội Ukraine).

Thành phố Bakhmut đã bị tàn phá nặng nề khi nơi đây đã chứng kiến các cuộc giao tranh khốc liệt giữa Nga và Ukraine trong nhiều tháng. Nga đã giành quyền kiểm soát thành phố vào tháng 5 và Ukraine đang gia tăng nỗ lực tấn công vào khu vực.

Trong đoạn video, Ukraine cho biết tiểu đoàn Aidar đã tấn công đoàn xe tăng Nga, dựa vào hình ảnh trinh sát thu được từ máy bay không người lái.

Có thể thấy sau vụ tấn công, đã có những cột khói bốc lên từ những vũ khí được cho là của Nga, trước khi xuất hiện hình ảnh các phương tiện này bốc cháy dữ dội.

Newsweek cho biết chưa thể xác nhận được cụ thể vị trí và thời điểm đoạn video được ghi lại. Bộ Quốc phòng Nga chưa bình luận về những hình ảnh này.

Hanna Maliar, Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine, ngày 21/8 thông báo rằng quân đội Nga đang cố gắng giành lại các vị trí ở phía bắc Bakhmut, trong khi giao tranh vẫn tiếp tục ở phía nam thành phố.

Bà Maliar tuyên bố, Ukraine đã tiến sâu thêm 3km ở khu vực sườn phía nam Bakhmut. Theo bà, Ukraine đã giành lại được 43km2 lãnh thổ ở hướng này.

Tổ chức Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ hôm 20/8 cho biết, các lực lượng Ukraine đã tiến hành "các hoạt động phản công có giới hạn" ở khu vực xung quanh Bakhmut.

Tuy nhiên, ISW cho rằng các lực lượng Nga cũng có thể đã giành được lợi thế xung quanh thành phố, khi đạt được đà tiến ở phía tây Yahidne, một ngôi làng nằm ngay phía tây bắc của Bakhmut.

Lãnh đạo vùng ly khai Donetsk Denis Pushilin, ngày 21/8 nói với Tass rằng, Ukraine đã cố gắng tấn công chọc vào 2 bên sườn Bakhmut và ngôi làng Klishchiivka lân cận đã trở thành điểm nóng của cuộc đụng độ.

Cố vấn của ông Pushilin, Yan Gagin, cho biết: "Cuối tuần qua, Ukraine đã nhiều lần cố gắng tấn công các vị trí của chúng tôi gần Kleshcheyevka, Kurdyumovka và Andreyevka. Nỗ lực tấn công vào hai bên sườn Bakhmut một lần nữa không thành công", ông nói.

"Pháo binh của chúng tôi đã ngăn chặn đòn tấn công của đối phương, Ukraine đã chịu tổn thất đáng kể trên khu vực này. Dữ liệu tình báo chỉ ra rằng một số xe bọc thép, một số vị trí tấn công đã bị phá hủy và hàng chục quân nhân Ukraine bị loại bỏ", ông Gagin cho biết.

Ông Pushilin cho hay Nga đã giành được quyền kiểm soát 3 cứ điểm của Ukraine ở Avdeyevka, Donetsk. Nga tiếp tục duy trì các mũi tấn công ở khu vực này.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 21/8 thông báo quân đội nước này đã chặn 3 cuộc tấn công của Ukraine ở Donetsk, khiến 225 binh sĩ của Kiev bị thương hoặc bị loại khỏi vòng chiến đấu.

Nga cho biết đã phá hủy 2 xe chiến đấu bộ binh Ukraine, 3 xe chiến đấu bọc thép, 4 xe cơ giới, một hệ thống pháo Gvozdika, 1 khẩu lựu pháo Msta-B, 1 khẩu lựu pháo D-30 và một radar phản pháo AN/TPQ-36 do Mỹ sản xuất.

Theo Newsweek

Nguồn: Báo điện tử Dân trí


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan