Sứ mệnh Mặt trăng của Ấn Độ chuẩn bị hạ cánh sau vụ tai nạn Luna 25 của Nga khiến Putin đỏ mặt

Trong khi tàu đổ bộ Vikram của Chandrayaan-3 tìm kiếm một điểm hạ cánh an toàn, Tổ chức Nghiên cứu Vũ trụ Ấn Độ đã công bố những bức ảnh mà họ chụp được về phía xa của Mặt trăng.

1 Su Menh Mat Trang Cua An Do Chuan Bi Ha Canh Sau Vu Tai Nan Luna 25 Cua Nga Khien Putin Do Mat

Nhiệm vụ Chandrayaan-3 của Ấn Độ tới vùng cực nam của Mặt trăng sẽ hạ cánh vào thứ Tư tuần này(Ảnh: ISRO)

Sứ mệnh Chandrayaan-3 của Ấn Độ tới vùng cực nam của Mặt trăng sẽ hạ cánh vào thứ Tư tuần này, Tổ chức Nghiên cứu Vũ trụ Ấn Độ (ISRO) đã báo cáo.

2 Su Menh Mat Trang Cua An Do Chuan Bi Ha Canh Sau Vu Tai Nan Luna 25 Cua Nga Khien Putin Do Mat

Xác nhận được đưa ra gần như cùng lúc với thông tin ngày hôm qua rằng sứ mệnh Luna 25 của Nga - cũng chuẩn bị hạ cánh trên Mặt trăng trong tuần này - đã bị rơi.

Cuộc chạy đua không gian nho nhỏ giữa hai quốc gia đã đi đến hồi kết đột ngột sau điều mà Roscosmos mô tả là “tình huống bất thường” trong cuộc diễn tập trước khi hạ cánh vào thứ Bảy.

Vụ việc chắc chắn là một sự bối rối đối với tham vọng không gian mới của Tổng thống Nga Vladimir Putin – được cho là bao gồm việc hợp tác với Trung Quốc để xây dựng một căn cứ trên Mặt Trăng vào năm 2035.

Trong khi đó, sáng nay, ISRO đã báo cáo rằng tàu đổ bộ Vikram đang bận rộn vạch ra địa điểm hạ cánh theo kế hoạch bằng camera “phát hiện và tránh nguy hiểm”, tìm kiếm một địa điểm an toàn để hạ cánh không có “tảng đá hoặc rãnh sâu”.

3 Su Menh Mat Trang Cua An Do Chuan Bi Ha Canh Sau Vu Tai Nan Luna 25 Cua Nga Khien Putin Do Mat

Tàu đổ bộ Vikram đang bận vạch ra địa điểm hạ cánh theo kế hoạch bằng camera trên tàu(Ảnh: ISRO)

ISRO đã đăng một bản cập nhật về tình trạng của sứ mệnh mặt trăng của họ trên Twitter vào sáng hôm qua.

Họ cho biết: “Chandrayaan-3 dự kiến ​​sẽ hạ cánh trên mặt trăng vào ngày 23 tháng 8 năm 2023, vào khoảng 18:04 Hrs. IST. Cảm ơn vì những lời chúc và sự tích cực!”

Sứ mệnh sẽ tiến hành một loạt các quan sát khoa học về Mặt trăng, bao gồm các thí nghiệm về vật chất từ ​​bề mặt mặt trăng.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn của ISRO cho biết: “Việc theo đuổi khám phá không gian của Ấn Độ đạt được một cột mốc đáng chú ý với Sứ mệnh Chandrayaan-3 sắp tới, sẵn sàng hạ cánh nhẹ nhàng trên bề mặt mặt trăng.

“Thành tích này đánh dấu một bước tiến quan trọng đối với Khoa học, Kỹ thuật, Công nghệ và Công nghiệp của Ấn Độ, tượng trưng cho sự tiến bộ của quốc gia chúng ta trong việc khám phá không gian.

“Sự hạ cánh nhẹ nhàng của Chandrayaan-3 là một khoảnh khắc hoành tráng không chỉ khơi dậy trí tò mò mà còn khơi dậy niềm đam mê khám phá trong tâm trí giới trẻ chúng ta.

“Nó tạo ra một cảm giác tự hào và đoàn kết sâu sắc khi chúng ta cùng nhau ca ngợi sức mạnh của khoa học và công nghệ Ấn Độ.”

Họ kết luận: “Nó sẽ góp phần thúc đẩy một môi trường nghiên cứu khoa học và đổi mới.”

Nguồn: India's Moon mission set to land after Luna 25 crash leaves Putin blushing | Science | News | Express.co.uk


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan