Ukraine bất ngờ tuyên bố giải phóng được số lượng lãnh thổ nhiều hơn diện tích của nước láng giềng

Lực lượng phòng vệ Ukraine đã giải phóng hơn 40.000 km2 - diện tích lớn hơn nước láng giềng Moldova - kể từ khi bắt đầu cuộc chiến của Nga, Bộ tham mưu liên quân Ukraine (StratCom) đưa tin trên Telegram ngày 9/8.

1 Ukraine Bat Ngo Tuyen Bo Giai Phong Duoc So Luong Lanh Tho Nhieu Hon Dien Tich Cua Nuoc Lang Gieng

Các binh sĩ Ukraine thuộc lữ đoàn bộ binh cơ giới riêng biệt thứ 59 của Lực lượng Vũ trang Ukraine. Ảnh NV

"Trong khoảng thời gian kể từ ngày 24/2/2022, các lực lượng phòng vệ đã giải phóng hơn 40.000 km2 của Ukraine", báo cáo nêu rõ.

StratCom cho biết diện tích của vùng đất được giải phóng gần bằng hai Israel hoặc khoảng 15 lần Moscow. 

Trong khi đó,  Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine ngày 9/8 cũng cho biết, các lực lượng quốc phòng Ukraine đã đạt được một phần thành công gần ba khu định cư ở các tỉnh Zaporizhzhia và Donetsk.

"Các lực lượng phòng vệ Ukraine đang tiếp tục tiến hành chiến dịch tấn công trên các mặt trận Bakhmut, Melitopol và Berdiansk.

Họ đã thành công một phần và đang củng cố các vị trí của mình trên vùng đất giành được gần Urozhaine thuộc Donetsk, trên biên giới với Zaporizhzhia, Pryiutne (trên biên giới với Donetsk) và Verbove thuộc Zaporizhzhia.

Binh lính Ukraine đang tiếp tục thực hiện các chiến dịch tấn công ở phía nam thành phố Bakhmut, củng cố các vị trí của họ trên vùng đất đã đạt được trước đó ở mặt trận Bakhmut".

Bộ Tổng tham mưu báo cáo rằng các lực lượng Nga đã tiến hành các chiến dịch tấn công không thành công ở khu vực Novokalynove, Avdiivka, Sieverne, Marinka, Novomykhailivka và Staromaiorske.

Bộ Tổng tham mưu tuyên bố rằng người Nga đang chịu tổn thất đáng kể về nhân sự, vũ khí và thiết bị, nhưng vẫn tiếp tục kháng cự mạnh mẽ, di chuyển các đơn vị và quân đội, đồng thời tích cực sử dụng nguồn dự trữ của họ.

Nguồn: Báo điện tử DÂN VIỆT


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan