Nổ nhà máy gần thủ đô Matxcơva, ít nhất 52 người bị thương

Ít nhất 52 người bị thương trong vụ nổ tại nhà máy sản xuất thiết bị quang học cách thủ đô Matxcơva của Nga 56km về phía đông bắc.

1 No Nha May Gan Thu Do Matxcova It Nhat 52 Nguoi Bi Thuong

Vụ nổ khiến hơn 52 người bị thương - Ảnh: RT

Vụ việc xảy ra ngày 9-8 tại nhà máy sản xuất thiết bị quang học Zagorsk ở thành phố Sergiyev Posad, cách thủ đô Matxcơva của Nga 56km về phía đông bắc.

Zagorsk sản xuất thiết bị quang học cho các ứng dụng công nghiệp và chăm sóc sức khỏe, cũng như cho lực lượng an ninh Nga.

"Hiện có 52 người bị thương", ông Andrey Vorobyov, thống đốc khu vực Matxcơva, phát biểu trên truyền hình. "Một số người bị va đập do vụ nổ, một số bị bỏng".

Nguồn tin của Hãng tin RIA Novosti cho hay nguyên nhân vụ nổ có thể là do vi phạm quy trình kỹ thuật. Theo Hãng tin TASS, nhân viên trong khuôn viên nhà máy đang được sơ tán.

Truyền thông địa phương đăng tải clip cho thấy một cột khói lớn bốc lên từ nhà máy và bao trùm các tòa nhà gần đó.

Cận cảnh cột khói khổng lồ từ vụ nổ - Nguồn: MASH

Trước đó cùng ngày, quân đội Nga tuyên bố bắn hạ hai máy bay không người lái (UAV) của Ukraine ở Matxcơva. Một chiếc gần sân bay ở phía nam và một chiếc ở phía tây thủ đô.

Kể từ đầu tháng 5, các cuộc không kích bằng máy bay không người lái vào sâu bên trong nước Nga đã gia tăng kể từ khi Điện Kremlin bị UAV tấn công.

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan