TT Trump khẳng định mình là người rất thông minh

Trước khi rời Hoa Thịnh Đốn bay đi Dallas vận động quyên góp hôm thứ tư ngày 25 tháng 10, TT Trump đã nói chuyện với các ký giả về nhiều thách thức lập pháp và chính trị mà ông đang đối mặt, và cả trí thông minh của bản thân.

Tổng thống cũng tận dụng cơ hội chỉ trích báo chí – một trong những mục tiêu được ông ưa thích, và đánh bóng sự thông minh của mình. “Tôi nghĩ truyền thông làm cho tôi trở nên không văn minh hơn là con người thực của tôi,” ông Trump nói. “Tôi theo học trường nổi tiếng, là một sinh viên đàng hoàng, học giỏi. Tôi là người khá thông minh!”

177 Content Thong Minh

Trong bầu không khí căng thẳng do có một số TNS Cộng Hòa lên tiếng chỉ trích TT Trump mạnh mẽ, TT Trump đã nói như sau: “Thật ra chúng ta đang có một sự đoàn kết chặt chẽ trong đảng Cộng Hòa.”

Các TNS Cộng Hòa như Jeff Flake, Bob Corker và John McCain đều công kích TT Trump, ông Trump cũng gặp khó khăn không ít về dự luật cải tổ thuế, dù Tòa Bạch Ốc yêu cầu dự luật này phải có mặt trên bàn giấy của ông Trump vào cuối năm nay để ông ký thành luật.
TT Trump cũng đề cập đến chuyện than phiền ồn ào của vợ của Thượng Sĩ La David Johnson, vốn bị sát hại ở Niger như sau: “Tôi rất tử tế với cô ấy, tôi hết sức lịch sự, như cách tôi đối xử với mọi người khác cũng thế.”

Khi được hỏi về phản ứng đối với tường trình được Washington Post loan vào tối thứ ba, trong đó cho hay, chiến dịch vận động tranh cử của bà Hillary Clinton và Uỷ ban Quốc gia Dân chủ (DNC) tài trợ nghiên cứu dẫn đến bộ hồ sơ về ông Trump khá nổi tiếng. Tổng thống cho rằng, đây là “sự nhục nhã.” “Tôi nghĩ, thật là đáng buồn với những gì họ đã làm với tài liệu giả này,” Tổng thống nói. “Bà Hillary Clinton luôn luôn phủ nhận, Dân chủ luôn luôn phủ nhận.”

Cuộc vận động quyên góp tài chính cho Cộng Hòa có tên ‘Một Buổi Tối với Donald Trump’, với giá vé tham dự được bán ra từ 2,700 đô la đến 100,000 đô la mỗi vé.


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan