Thêm 1 người thiệt mạng vì vi khuẩn ăn thịt từ bão Harvey

Thêm 1 nạn nhân nữa của bão Harvey đã qua đời tại Texas, sau khi bị tấn công bởi một loại vi khuẩn ăn thịt từ dòng nước lũ. Truyền thông cho biết, một người đàn ông 31 tuổi đã thiệt mạng hồi tuần trước, sau khi được chẩn đoán nhiễm vi khuẩn ăn thịt, khiến anh bị viêm cơ bắp hoại tử.

177 Content Vikhuan
Bão Harvey gây ngập lụt trầm trọng tại Houston, Texas.

Nạn nhân là anh Josua Zurita, từng giúp sửa nhà cho người dân trong vùng bị lũ lụt vì bão Harvey. Anh Zurita đến bệnh viện ngày 10 tháng 10, sau khi tay trái bị nhiễm trùng nghiêm trọng. Anh được chẩn đoán bị nhiễm vi khuẩn necrotizing fasciitis – một loại vi khuẩn hiếm thấy chuyên tấn công vào các mô mềm trong cơ thể. Anh Zurita qua đời vào 6 ngày sau đó.

Trước đó, một phụ nữ 77 tuổi mang tên Nancy Reed cũng bị tấn công bởi loài vi khuẩn tương tự, sau trận lụt lịch sử do bão Harvey gây ra. Bà Reed qua đời hồi tháng 9. Những con vi khuẩn chết người này cũng từng khiến ông J.K. Atkins bị nhiễm trùng, sau khi đi thuyền qua vùng nước lũ để kiểm tra tình hình. Khác với hai nạn nhân trên, ông Atkins may mắn sống sót.

“Chúng tôi ngạc nhiên vì 3 trường hợp này, nhưng sau khi nhìn thấy tình trạng môi trường mà những người này tiếp xúc thì lại không quá bất ngờ…,” Tiến Sĩ Philip Keiser, làm việc tại cơ quan y tế Galveston County, cho biết. Ông Keiser cho biết, các ca nhiễm trùng vì vi khuẩn ăn thịt thường rất ít khi xảy ra. Số liệu thống kê cho thấy từ năm 2010, khoảng 700 đến 1,100 ca xảy ra mỗi năm trên toàn Hoa Kỳ.

Có nhiều loại vi khuẩn có thể gây ra nhiễm trùng hoại tử. Đối với vi khuẩn necrotizing fasciitis, chúng thường xâm nhập vào cơ thể nạn nhân qua vết thương hở. “Sau khi lây lan, vi khuẩn sẽ xâm nhập vào khoảng giữa cơ bắp và da, giết chết dây thần kinh và mạch máu,” Tiến Sĩ Keiser nói. Để tránh nhiễm trùng, mọi người cần chăm sóc vết thương hở một cách kỹ lưỡng và giữ vết thương sạch sẽ.

Trước đó, bão Harvey đổ bộ vào Texas hồi cuối tháng 8, cướp đi sinh mạng của 60 người, khiến 1 triệu người phải rời nhà cửa, phá hủy khoảng 200,000 ngôi nhà, và gây lũ lụt trên một khu vực rộng.


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan