Tiến sĩ Fauci cảnh báo Mỹ đang đi sai hướng trong cuộc chiến chống Covid-19

Tiến sĩ Anthony Fauci hôm 25/7 nói rằng, Mỹ đang “đi sai hướng” khi số ca mắc Covid-19 tiếp tục tăng, đặc biệt là ở những người chưa tiêm chủng.

“Số ca mắc bệnh mới phần lớn nằm ở những người chưa được tiêm chủng. Với việc 50% dân số của đất nước chưa được tiêm chủng đầy đủ, đây thực sự là một vấn đề lớn”, ông Fauci nói với CNN khi được hỏi về mô hình dự báo trường hợp xấu nhất là Mỹ có 4.000 ca tử vong mỗi ngày do Covid-19, nếu tỷ lệ tiêm chủng không cải thiện.

1 Tien Si Fauci Canh Bao My Dang Di Sai Huong Trong Cuoc Chien Chong Covid 19

Tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Mỹ. Ảnh: Getty Images

Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu của Mỹ nói thêm rằng, phần lớn những ca tử vong đó có thể nằm trong số những người chưa được tiêm vaccine.

“Bởi vậy, như Tiến sĩ Rochelle Walensky tại Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) và tôi đã nói, Covid-19 thực sự là một đại dịch đối với những người chưa được tiêm chủng. Đây là vấn đề chủ yếu xảy ra ở người chưa được tiêm chủng, đó là lý do tại sao chúng tôi cầu mong những người chưa tiêm chủng hãy đi tiêm vaccine”, ông Fauci nói.

Tiến sĩ Fauci đưa ra lời cảnh báo trên trong bối cảnh biến thể Delta đang lây lan nhanh tại Mỹ. Theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins, mọi tiểu bang ở Mỹ đều báo cáo số ca mắc Covid-19 trong tuần cao hơn so với 1 tuần trước đó.

Theo CDC, 30 tiểu bang tại Mỹ vẫn chưa tiêm chủng đầy đủ cho ít nhất 50% dân số.

Chính quyền Tổng thống Biden đang thảo luận về việc có nên xem lại các hướng dẫn về việc đeo khẩu trang hay không và CDC đang xem xét lại yêu cầu đeo khẩu trang. Ông Fauci hôm 25/7 cho biết, việc sửa đổi hướng dẫn đeo khẩu trang cho người Mỹ đã tiêm chủng đang được xem xét.

Ông Fauci cho biết thêm, việc một số nơi tại Mỹ có số ca mắc bệnh gia tăng, như hạt Los Angeles ở California, đã kêu gọi người dân dù đã tiêm chủng hay chưa tiêm chủng đều phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng, là không thống nhất với khuyến nghị chung của CDC.

“Chúng tôi đang thấy điều đó ở Los Angeles hay ở New Orleans. Các quan chức ở đó nói rằng ngay cả khi bạn đã tiêm chủng, vẫn nên đeo khẩu trang khi ở trong nhà”, ông Fauci nói./.

Nguồn: VOV.VN


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan