Kiểm tra sự thật: Trump khai man rằng Biden đang dàn dựng các phiên tòa chống lại ông ta

Cựu Tổng thống Donald Trump hôm thứ Sáu tuyên bố một cách vô căn cứ - như ông  thường  làm  - rằng Tổng thống Joe Biden đang bí mật dàn dựng vụ án hình sự ở bang New York chống lại ông, vụ án sẽ được đưa ra xét xử vào thứ Hai.

1 Kiem Tra Su That Trump Khai Man Rang Biden Dang Dan Dung Cac Phien Toa Chong Lai Ong Ta

Cựu Tổng thống Donald Trump phát biểu trong cuộc họp báo tại Mar-a-Lago ở Palm Beach, Florida, hôm thứ Sáu. Wilfredo Lee / AP

“Đó là sự can thiệp bầu cử của chính quyền Biden,” Trump nói. “Họ thực sự đã đưa người đứng đầu của họ, một trong những người đứng đầu của họ, đưa anh ta vào văn phòng (Luật sư Quận) để điều hành nó, và điều đó thật đáng xấu hổ.” 

Trump đang đề cập đến việc Matthew Colangelo, người từng là quan chức cấp cao của Bộ Tư pháp dưới thời Biden, đã rời bộ này vào năm 2022 để làm việc trong văn phòng của Biện lý quận Manhattan Alvin Bragg , người đang truy tố vụ án.

Sự thật thứ nhất:  Không có cơ sở nào cho tuyên bố của Trump rằng các phiên tòa chống lại ông là do Biden chỉ đạo nhằm nỗ lực can thiệp vào cuộc bầu cử.

Không có bằng chứng nào cho thấy Biden, Nhà Trắng hoặc Bộ Tư pháp của ông có bất kỳ vai trò nào trong việc phát động hoặc điều hành vụ án của Bragg, chứ chưa nói đến việc các đặc vụ của Biden đang đưa ra các mệnh lệnh bí mật trong vụ án - và Bragg là một quan chức được bầu tại địa phương không báo cáo với Chính phủ liên bang.

Cũng không có bằng chứng nào cho thấy Nhà Trắng hay chính quyền Biden có liên quan gì đến  quyết định rời Bộ Tư pháp của Colangelo và gia nhập văn phòng luật sư quận  với tư cách là  cố vấn cấp cao cho Bragg ; Colangelo và Bragg từng là đồng nghiệp trước khi Bragg được bầu làm luật sư quận Manhattan vào năm 2021. 

Theo CNN


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan