Biden đang lên kế hoạch khởi động chiến dịch tranh cử ở Pennsylvania trong khi Trump phải đối mặt với phiên tòa ở New York

Tổng thống Biden đang chuẩn bị cho một chiến dịch tranh cử xuyên qua chiến trường Pennsylvania vào tuần tới, tập trung vào kế hoạch tăng thuế đối với những người Mỹ và các tập đoàn giàu có nhất khi ông muốn thể hiện  sự tương phản về kinh tế với cựu Tổng thống Trump.

1 Biden Dang Len Ke Hoach Khoi Dong Chien Dich Tranh Cu O Pennsylvania Trong Khi Trump Phai Doi Mat Voi Phien Toa O New York

Tổng thống Joe Biden Tổng thống Biden phát biểu với những người ủng hộ và tình nguyện viên địa phương tại lễ khai trương văn phòng của trụ sở chiến dịch phối hợp Wisconsin ở Milwaukee, Wisconsin, vào ngày 13 tháng 3. Hình ảnh Brendan Smialowski/AFP/Getty

Các quan chức chiến dịch nói với CNN, cuộc vận động sẽ bắt đầu vào thứ Ba với một địa chỉ quan trọng ở quê hương của Biden là Scranton, Pennsylvania, một trang web mà ông thường sử dụng làm nền tảng để quảng bá chủ nghĩa dân túy kinh tế của mình tới cử tri.

“Địa chỉ sẽ đưa ra một câu hỏi đơn giản: Bạn nghĩ mã số thuế nên phù hợp với người giàu hay tầng lớp trung lưu?” một quan chức chiến dịch nói với CNN. “Tổng thống đã nói rõ ông nghĩ câu trả lời là gì, và Donald Trump cũng vậy.”

Các quan chức cho biết, ông Biden sau đó sẽ tới khu vực Pittsburgh vào thứ Tư và phát biểu tại một sự kiện tranh cử ở Philadelphia vào thứ Năm.

Chiến dịch tranh cử cũng có kế hoạch tổ chức các sự kiện ở các bang chiến trường khác vào tuần tới để thúc đẩy vụ kiện kinh tế chống lại Trump, người được yêu cầu phải có mặt tại phòng xử án ở Thành phố New York để lựa chọn bồi thẩm đoàn cho phiên tòa xét xử tiền bịt miệng của ông ta.

Sự thay đổi trong chiến dịch tranh cử của Biden, lần đầu tiên kể từ cơn bão tháng 3 của ông ở các bang chiến trường sẽ đóng vai trò phản tác dụng một cách hiệu quả đối với phiên tòa xét xử Trump, diễn ra khi cả hai người đang cố gắng thu phục các cử tri thuộc tầng lớp lao động.

Bằng cách tập trung vào thuế, tổng thống cũng đang cố gắng đột phá về các vấn đề kinh tế vào thời điểm mà  các cử tri vẫn duy trì quan điểm bi quan  về tình hình tài chính cá nhân của họ cũng như cách xử lý nền kinh tế của ông, điều này đã được chứng minh là một vấn đề chính trị gây nhiều tranh cãi trong nỗ lực tái tranh cử của ông.

Theo CNN


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan