Hai nghi can trong vụ bắn chết người trước vũ trường Bleu được dời ngày ra tòa

Hai nghi can gốc Việt trong vụ bắn chết người trước vũ trường Bleu ra tòa luận tội lúc 2 giờ chiều Thứ Sáu, 3 Tháng Mười Một, trong một phòng xử được đặt bên trong nhà tù Central Men Jail ở Santa Ana, nhưng phiên tòa được dời đến ngày 17 Tháng Mười Một.

177 Content Bleu 1
Nhà tù Central Men Jail, Santa Ana, nơi phiên tòa xử lần đầu. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Sau khi đọc các cáo buộc, Chánh Án Craig E. Robison tuyên bố chấp thuận cho dời vụ xử hai nghi can là ông Trần Quang Minh và ông Châu Khắc Hưng đến ngày 17 Tháng Mười Một. Đồng thời ấn định tiền tại ngoại hậu tra của ông Minh là $1 triệu, và ông Hưng là $20,000.

177 Content Bleu 2
Nghi can Trần Quang Minh bị cáo buộc tội giết người bằng vũ khí. (Hình: Văn Phòng Biện Lý Orange County)

Hai nghi can ra tòa, đứng sau hàng rào mắt cáo, và thông dịch viên tiếng Việt được biết là Luật Sư Huỳnh Tuấn Kiệt, người thông dịch trong vụ Minh Béo trước đây không lâu.

Thông cáo báo chí của văn phòng biện lý Orange County cho biết nghi can Trần Quang Minh, 40 tuổi, cư dân Santa Ana, bị cáo buộc tội bắn chết một người tên Huy P., 53 tuổi, và bắn một người khác bị thương vào lúc 1 giờ 30 sáng Thứ Bảy, 28 Tháng Mười, bên ngoài vũ trường Bleu trên đường Beach, Westminster. Tội danh có thể bị gia trọng vì dùng vũ khí cá nhân. Nếu bị kết án, ông Minh có thể bị tù 64 năm đến chung thân trong nhà tù tiểu bang.

177 Content Bleu 3
Nghi can Châu Khắc Hưng bị cáo buộc tội giúp Trần Quang Minh trốn tránh cảnh sát. (Hình: Văn Phòng Biện Lý Orange County)

Nghi can thứ hai là Châu Khắc Hưng, 46 tuổi, cư dân Fountain Valley, bị cáo buộc chứa chấp hoặc giúp Trần Quang Minh trốn tránh sau vụ nổ súng. Nếu bị kết án, ông Hưng có thể bị tù đến ba năm trong nhà tù của quận hạt.

Cũng theo bản thông cáo, nghi can Trần Quang Minh bị cảnh sát Westminster bắt tại nhà ở Santa Ana lúc 12 giờ 30 sáng Thứ Năm, 2 Tháng 11.

Ông Hưng bị cảnh sát Westminster bắt gần nhà ở Fountain Valley hôm 31 Tháng Mười.


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan