Ukraine tuyên bố vẫn bám trụ Bakhmut

Quân đội Ukraine khẳng định các binh sĩ vẫn cố thủ tại Bakhmut, sau khi lực lượng Wagner của Nga tuyên bố kiểm soát tòa nhà chính quyền thành phố.

"Đối phương vẫn tấn công Bakhmut không ngừng nghỉ, nhưng binh sĩ Ukraine đang dũng cảm bám trụ thành phố và đẩy lùi nhiều đợt tập kích", Bộ tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết trong bài đăng trên mạng xã hội hôm nay.

Thông tin được đưa ra sau khi Yevgeny Prigozhin, lãnh đạo tập đoàn an ninh tư nhân Wagner, tuyên bố lực lượng này đã cắm cờ Nga trên tòa nhà trụ sở chính quyền thành phố Bakhmut. "Từ góc độ pháp lý, Bakhmut đã bị kiểm soát. Đối phương đang tập trung ở phía tây. Toàn bộ trung tâm thành phố sẽ được cắm lá cờ này", ông nói.

1 Ukraine Tuyen Bo Van Bam Tru Bakhmut

Khẩu đội pháo tự hành Ukraine gần thành phố Bakhmut hôm 31/3. Ảnh: AFP.

Bộ Quốc phòng Nga chưa bình luận về những thông tin trên.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trước đó mô tả tình hình chiến sự quanh Bakhmut "đặc biệt nóng", nhưng giới chức nước này chưa tỏ ý sẵn sàng rút lực lượng khỏi thành phố. Đại tá Yevhen Mezhevikin, chỉ huy một đơn vị Ukraine gần Bakhmut, ngày 31/3 tuyên bố Nga đang cạn nhân lực dự bị và lực lượng phòng thủ thành phố đã hóa giải nguy cơ bị bao vây hoàn toàn.

Cả Ukraine và Nga đều đang dồn lực vào trận chiến ở Bakhmut. Kiev nói rằng trận chiến ở Bakhmut là chìa khóa để kìm hãm lực lượng của Moskva ở mặt trận miền đông.

Tư lệnh lục quân Ukraine Oleksandr Syrsky hôm 27/3 thị sát Bakhmut, khẳng định phòng thủ thành phố này "rất cần thiết về mặt quân sự". Bình luận của tướng Syrsky được xem là dấu hiệu cho thấy Ukraine sẽ tiếp tục bám trụ Bakhmut bất chấp thương vong lớn và nguy cơ bị bao vây hoàn toàn.

Trong cuộc phỏng vấn với AP hôm 29/3, Tổng thống Zelensky cảnh báo chính phủ của ông sẽ nhanh chóng đối mặt với nhiều áp lực từ trong và ngoài nước nếu Bakhmut thất thủ. "Người dân sẽ cảm thấy mệt mỏi, sẽ muốn tôi thỏa hiệp với Nga", ông nói.

2 Ukraine Tuyen Bo Van Bam Tru Bakhmut

Vị trí thành phố Bakhmut. Đồ họa: RYV

Vũ Anh (Theo AFP)

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan