Syria cáo buộc Israel tấn công tiền đồn biên giới

Nhà chức trách Syria cáo buộc quân đội Israel đã tập kích một tiền đồn tại khu vực biên giới ở tỉnh Homs.

1 Syria Cao Buoc Israel Tan Cong Tien Don Bien GioiMột máy bay chiến đấu F-16 của Không quân Israel (Ảnh: Times of Israel).

Reuters hôm 2/4 dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Syria cho biết quân đội Israel đã tiến hành một cuộc tập kích vào một tiền đồn của nước này tại vùng biên giới ở tỉnh Homs. Một số nguồn tin từ tình báo phương Tây đồng thời tiết lộ một loạt các căn cứ không quân tại Syria đã bị Israel tấn công trong ngày qua.

Đây được xem là vụ tấn công thứ 3 được Israel thực hiện nhằm vào các căn cứ quân sự Syria kể từ hôm 30/3. Trong vụ việc hôm 30/3, nhiều mục tiêu tại thủ đô Damascus đã bị tên lửa Israel đánh trúng, gây ra thiệt hại về cơ sở vật chất và khiến 2 binh sĩ bị thương.

Trong thời gian qua, Israel đã liên tục tiến hành những cuộc tấn công nhằm vào các sân bay và căn cứ quân sự của Syria với lý do ngăn chặn việc Iran sử dụng các sân bay này với mục đích tiếp tế cho các đồng minh ở Syria và Lebanon, bao gồm tổ chức Hezbollah mà Israel coi là khủng bố.

Vào ngày 22/3, Không quân Israel đã tiến hành không kích sân bay quốc tế Aleppo, gây ra thiệt hại và khiến sân bay này buộc phải tạm ngừng hoạt động.

Trước đó, vào tháng 9/2022, một cuộc tập kích đường không cũng đã được quân đội Israel tổ chức nhằm vào sân bay quốc tế Damascus cùng nhiều mục tiêu khác tại khu vực phía Nam thủ đô của Syria. Nhà chức trách Syria khẳng định lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ hầu hết các tên lửa của Israel. Tuy nhiên, một số tên lửa vẫn đánh trúng mục tiêu, khiến ít nhất 5 binh sĩ Syria thiệt mạng và nhiều cơ sở hạ tầng bị hư hỏng.

Theo Reuters

Nguồn: Báo điện tử Dân trí


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan