Ukraine chọc thủng phòng ngự Nga, tiến gần đến vùng chiến lược Robotyne

Quân đội Ukraine tiếp tục các hoạt động tấn công vào ít nhất ba khu vực của mặt trận vào ngày 18/8 và tiến vào khu vực Robotyne ở phía tây Zaporizhzhia, theo báo cáo hàng ngày từ Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW).

1 Ukraine Choc Thung Phong Ngu Nga Tien Gan Den Vung Chien Luoc Robotyne

Lực lượng Ukraine đang tiến gần đến Robotyne. Ảnh Pravda

Theo ISW, đoạn phim được đăng vào ngày 18/8 cho thấy các lực lượng Ukraine đã đạt được những thành tựu nhỏ ở phía nam làng Urozhaine trên biên giới của Donetsk và Zaporizhzhia, báo cáo cho biết.

Các video được đăng vào ngày 17-18/8 cũng cho thấy quân đội Ukraine đang giữ các vị trí ở phía đông bắc Robotyne (cách Orikhiv 10 km về phía nam), ISW cho biết.

Đoạn phim xác nhận rằng những bước tiến gần đây của Ukraine trong khu vực Robotyne có thể có ý nghĩa về mặt chiến thuật và ISW trước đây đã đánh giá rằng những bước tiến như vậy có khả năng phản ánh sự xuống cấp đáng kể của lực lượng Nga bảo vệ khu vực.

Các blogger Nga đã tuyên bố vào ngày 18/8 rằng các lực lượng Ukraine kiểm soát phía bắc Robotyne và tiến hành các cuộc tấn công ở các khu vực không xác định ở phía nam và đông nam của khu định cư sau khi các lực lượng Nga 'tạm thời rút lui' khỏi Robotyne, cho thấy rằng các lực lượng Ukraine đã tiến xa hơn trong khu vực. 

"Tốc độ tương đối của những bước tiến được cho là của Ukraine này cho thấy rằng các khu vực phía bắc của khu định cư có thể đã được khai thác nhiều hơn so với các khu vực mà các lực lượng Ukraine hiện đang cố gắng tiến vào", báo cáo cho biết thêm.

Nguồn: Báo điện tử DÂN VIỆT


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan