Tổng thống Đức cáo buộc Putin phá hoại trật tự an ninh châu Âu

Việc Nga xâm lược Ukraine là một cuộc tấn công "dựa trên tất cả các bài học" mà nhân loại đã học được từ hai cuộc chiến tranh thế giới, người đứng đầu nước Đức nhấn mạnh.

Tổng thống Liên bang Nga, Vladimir Putin, phải chịu trách nhiệm cá nhân về việc bùng nổ cuộc chiến lớn nhất ở châu Âu và phá hủy trật tự an ninh châu Âu. Điều này đã được Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier tuyên bố trong bài phát biểu trong chương trình của ông tại Cung điện Bellevue vào thứ Sáu, ngày 28 tháng 10.

Theo ông, cuộc chiến tranh xâm lược tàn bạo của Nga ở Ukraine đã "biến trật tự an ninh châu Âu thành đống tro tàn".

"Trong nỗi ám ảnh đế quốc của mình, Tổng thống Nga đã vi phạm luật pháp quốc tế, chiếm đoạt đất đai, nghi ngờ biên giới. Cuộc tấn công của Nga là một cuộc tấn công vào những bài học mà thế giới học được từ hai cuộc chiến tranh thế giới", người đứng đầu nước Đức tin tưởng.

Theo ông, ngày 24 tháng 2 là một sự thay đổi lịch sử. Ông tin rằng cuộc chiến tranh ở Nga đã phá hủy giấc mơ về một "ngôi nhà chung châu Âu" của Gorbachev.

"Đây là một cuộc tấn công vào cánh hữu, theo nguyên tắc bất bạo động và bất khả xâm phạm của biên giới. Đây là cuộc tấn công vào mọi thứ mà người Đức chúng tôi cũng ủng hộ. làm gì với người Đức chúng tôi? ", - không có tinh thần trách nhiệm cũng như không có ý thức về lịch sử. Người Đức chúng tôi không thể thắng ở châu Âu với một thái độ như vậy - điều đó là sai lầm!" - Steinmeier nói.

Đức ủng hộ Ukraine và sẽ hỗ trợ nhiều khi cần thiết, ông nói thêm.

1 Tong Thong Duc Cao Buoc Putin Pha Hoai Trat Tu An Ninh Chau Au

Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier - Ảnh: Getty Images

"Điều này bao gồm hỗ trợ quân sự - tổng thống của bạn đã cho tôi biết các hệ thống phòng không của Đức đã cứu mạng như thế nào. Điều này bao gồm hỗ trợ về tài chính và chính trị.

Và điều này bao gồm hỗ trợ rất cần thiết để nhanh chóng phục hồi sau các cuộc tấn công hèn hạ của Nga vào nguồn điện, hệ thống sưởi, nước nóng, tất cả đều tạo thành cơ sở hạ tầng quan trọng khi mùa đông đến gần, "ông kết luận.

Cần lưu ý rằng sau chuyến thăm Ukraine, Steinmeier nói rằng " mọi thứ ở đó đáng sợ hơn nhiều " so với những gì người dân ở Đức nghĩ.

Theo: korrespondent


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan