"Quân đoàn tình nguyện Nga" và quân đoàn "Nước Nga tự do" đề nghị cư dân Belgorod sơ tán đến Ukraine: Một hành lang nhân đạo đã được mở

Các tình nguyện viên Nga hoạt động trên lãnh thổ của vùng Belgorod đề nghị dân thường từ vùng này sơ tán đến lãnh thổ Ukraine để không trở thành nạn nhân của các cuộc pháo kích của quân đội Putin.

1 Quan Doan Tinh Nguyen Nga Va Quan Doan Nuoc Nga Tu Do De Nghi Cu Dan Belgorod So Tan Den Ukraine Mot Hanh Lang Nhan Dao Da Duoc Mo

Lời kêu gọi tương ứng đã được công bố trên kênh Telegram của Quân đoàn "Nước Nga Tự do", Censor.NET đưa tin.

2 Quan Doan Tinh Nguyen Nga Va Quan Doan Nuoc Nga Tu Do De Nghi Cu Dan Belgorod So Tan Den Ukraine Mot Hanh Lang Nhan Dao Da Duoc Mo

Quân đoàn nhấn mạnh rằng, quân đội Nga đang tiến hành một cuộc pháo kích hỗn loạn vào khu vực Belgorod, "phủ hoả lực" các khu định cư. Theo thông tin của họ, chỉ trong ngày hôm nay, quân đội của Putin đã tấn công bằng pháo vào các khu định cư Shebekino, Novaya Tavolzhanka, Mur và những nơi khác.

Họ cũng công bố video về vụ pháo kích.

"Trước mối đe dọa đối với dân thường, chúng tôi đã thống với bộ chỉ huy Ukraina mở các hành lang nhân đạo cho những cư dân Belgorod đang bị quân đội chế độ pháo kích. Do đó, tất cả những ai cần giúp đỡ có thể tự nguyện sơ tán sâu vào Ukraina để được cung cấp nơi trú ẩn và tất cả những gì cần thiết nhu cầu cơ bản”, - tin nhắn cho biết.

Để sơ tán đến lãnh thổ Ukraina, cần đến gặp đại diện của Quân đoàn "Nước Nga Tự do" hoặc "Quân đoàn tình nguyện Nga" và xin tị nạn.

Quân đoàn cũng thông báo rằng, đơn vị Akhmat đã được triển khai đến lãnh thổ của vùng Belgorod.

"Đây là những lực lượng đặc biệt mà các tướng lĩnh của Putin chỉ sử dụng để tạo các video dàn dựng. Cải trang thành binh lính của Ichkeria, những diễn viên này có thể mô phỏng thành thạo việc tiến hành chiến sự và đánh chiếm các khu định cư, trong khi vẫn ở sâu trong hậu phương. Do đó, chúng tôi mong đợi dàn dựng các video trong thời gian tới theo phong cách này từ quân đội của chế độ," - quân đoàn nhấn mạnh.

Chính quyền Nga ở Belgorod lên tiếng

Vào ban đêm, ở Belgorod khá náo nhiệt. Nhiều tiếng nổ và có thương vong, - Thống đốc Gladkov

3 Quan Doan Tinh Nguyen Nga Va Quan Doan Nuoc Nga Tu Do De Nghi Cu Dan Belgorod So Tan Den Ukraine Mot Hanh Lang Nhan Dao Da Duoc Mo

Vào ban đêm, ở vùng Belgorod của Liên bang Nga khá trằn trọc.

Thống đốc Belgorod Oblast Vyacheslav Gladkov đã công bố điều này trên kênh Telegram đưa tin.

"Các quận và huyện Shebekinsky và Volokonovsky đã bị pháo kích. Có nhiều người bị thương. Không có thông tin về các nạn nhân. Hai người đã chết ngày hôm qua. Ở Bezlyudivka và Novaya Tavolzhanka," ông lưu ý.

"Hãy lắng nghe quan điểm của chính quyền và rời đi, tạm thời rời khỏi tất cả những khu định cư đó, trước hết là ở Quận Shebekin," Gladkov nói thêm.

Theo: CENSOR.NET


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan