Nữ sinh Trung Quốc thiệt mạng trong vụ đâm dao ở Australia

Yixuan Cheng, 27 tuổi, du học sinh người Trung Quốc tại Australia, là nạn nhân thứ 6 trong vụ đâm dao ở trung tâm thương mại Sydney.

Cheng đang học thạc sĩ kinh tế tại Đại học Sydney. Ngày xảy ra vụ đâm dao ở trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction, cô vừa thi xong và đi mua sắm quần áo. Wang, vị hôn phu của Cheng, cho hay trước khi cô bị đâm, anh đã trò chuyện qua điện thoại với vợ chưa cưới.

"Cô ấy vui vẻ nói chuyện điện thoại với tôi lúc 15h. Cô ấy thậm chí còn thử quần áo cho tôi xem", Wang nói. "Không ngờ, sau khi cúp điện thoại, ở đó lại xảy ra vụ đâm dao".

1 Nu Sinh Trung Quoc Thiet Mang Trong Vu Dam Dao O Australia

Yixuan Cheng, du học sinh người Trung Quốc thiệt mạng trong vụ đâm dao ở Sydney ngày 13/4. Ảnh: News.com.au

Cheng còn chụp ảnh selfie trong trung tâm mua sắm trước khi bị đâm. Wang cho hay đã lên kế hoạch kết hôn sau khi Cheng tốt nghiệp cuối năm nay. Tin nhắn cuối cùng mà Cheng gửi cho Wang là thảo luận nên mua bộ quần áo nào.

Wang đã cố gắng liên lạc với Cheng khi hay tin về vụ đâm dao. "Tôi liên lạc với cô ấy cả ngày lẫn đêm nhưng không ai trả lời. Cả gia đình lo lắng tới mức không dám nghĩ quá nhiều", anh cho biết.

Vụ đâm dao xảy ra vào gần 16h ngày 13/4, khi Joe Cauchi, 40 tuổi, người Queensland, cầm theo dao làm bếp và đâm nhiều người trong trung tâm thương mại.

2 Nu Sinh Trung Quoc Thiet Mang Trong Vu Dam Dao O Australia

Cheng chụp ảnh selfie trước khi bị đâm. Ảnh: News.com.au

Cheng cùng 5 người nữa thiệt mạng. Các nạn nhân khác là Jade Young, kiến trúc sư, mẹ của hai đứa trẻ; Dawn Singleton, con gái của một doanh nhân; Ashlee Good, người mẹ có con gái 9 tháng tuổi; Pikria Darchia, nghệ sĩ 55 tuổi và Faraz Tahir, nhân viên bảo vệ và là người tị nạn.

Anthony Cooke, phó giám đốc sở cảnh sát New South Wales, cho hay hai nạn nhân người nước ngoài là Cheng và Tahir không có thân nhân ở Australia. Cảnh sát đã dành cả ngày 14/4 để liên lạc với thân nhân của Cheng ở Trung Quốc và đang cố gắng liên lạc với người nhà của Tahir.

Hồng Hạnh (Theo News.com.au)

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan