Nhà nghỉ dưỡng Pháp bốc cháy, 10 người khuyết tật thiệt mạng

10 người khuyết tật và một người chăm sóc thiệt mạng sau khi ngọn lửa bùng lên tại một nhà nghỉ dưỡng hai tầng ở Wintzenheim, miền đông Pháp.

Vụ hỏa hoạn xảy ra sáng 9/8 tại nhà nghỉ hai tầng dành cho người khuyết tật ở thị trấn Wintzenheim, cách thủ đô Paris khoảng 500 km về phía đông. Cơ sở này khi đó tiếp đoàn gồm những người khuyết tật tới học tập cùng người chăm sóc họ.

"Tôi có thể xác nhận 11 nạn nhân đã thiệt mạng", Nathalie Kielwasser, phó công tố viên khu vực, trả lời báo giới. Bà Kielwasser cho biết 12 người ngủ ở tầng một nhà nghỉ dưỡng đã kịp sơ tán khi hỏa hoạn bùng phát, nhưng ngọn lửa lan nhanh khiến 11 trong số 16 người trên tầng hai và gác lửng bị mắc kẹt.

Truyền thông địa phương đưa tin các nạn nhân gồm 10 người khuyết tật và một người chăm sóc.

1 Nha Nghi Duong Phap Boc Chay 10 Nguoi Khuyet Tat Thiet Mang

Lửa bao trùm nhà nghỉ dưỡng hai tầng ở thị trấn Wintzenheim, miền đông Pháp ngày 9/8. Ảnh: AP

Ngọn lửa đã phá hủy khoảng 2/3 nhà nghỉ dưỡng. Giới chức Pháp đang điều tra nguyên nhân hỏa hoạn.

Theo Kielwasser, đám cháy có thể khởi phát ở tầng một rồi lớn dần và bao trùm nhà nghỉ. Nhưng Philippe Hauwiller, chỉ huy lực lượng cứu hỏa, lại cho rằng ngọn lửa khả năng cao bắt đầu từ tầng hai.

Đây là một trong những vụ hỏa hoạn gây chết người nhiều nhất ở Pháp kể từ sau vụ cháy quán bar ở thành phố miền bắc Rouen tháng 8/2016, khiến 14 người thiệt mạng.

Như Tâm (Theo Reuters, AFP)

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan