Nga rút quân khỏi Kharkiv - Giám đốc tình báo Kiev dự báo thời điểm Ukraine giành chiến thắng

Người đứng đầu bộ phận tình báo quân sự của Kiev nói với Sky News rằng, chiến sự ở Ukraine có thể đạt đến "đỉnh điểm" vào tháng 8 và kết thúc "bằng thất bại của Nga" trước cuối năm nay.

1 Nga Rut Quan Khoi Kharkiv   Giam Doc Tinh Bao Kiev Du Bao Thoi Diem Ukraine Gianh Chien Thang

Lực lượng Nga ở Ukraine. Ảnh Pravda

Thiếu tướng Kyrylo Budanov nói với Sky News rằng: "Điểm đột phá sẽ là vào nửa cuối của tháng 8 và hầu hết các hoạt động tác chiến tích cực sẽ kết thúc vào cuối năm nay. Do đó, chúng tôi sẽ tái tạo sức mạnh của Ukraine trên tất cả các vùng lãnh thổ mà chúng tôi đã mất bao gồm Donbass và Crimea.

Trong khi đó, ngày 14/5, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết các cuộc đàm phán rất phức tạp đang được tiến hành để sơ tán một số lượng lớn binh lính bị thương khỏi nhà máy thép Azovstal bị bao vây ở cảng Mariupol.

Ông Zelensky nói và nói thêm rằng các trung gian quốc tế "có ảnh hưởng" đã tham gia vào các cuộc đàm phán.

Quân đội Nga đang rút khỏi xung quanh Kharkiv-  thành phố lớn thứ hai của Ukraine sau khi bắn phá trong nhiều tuần, quân đội Ukraine cho biết.

Bộ tổng tham mưu của Ukraine cho biết quân Nga đang rút lui khỏi thành phố phía đông bắc và tập trung vào việc canh gác các tuyến đường tiếp tế, đồng thời tiến hành các cuộc không kích bằng súng cối, pháo binh và các cuộc không kích vào tỉnh Donetsk phía đông nhằm "làm tiêu hao lực lượng Ukraine và phá hủy các công sự".

Bộ trưởng Quốc phòng Oleksii Reznikov cho biết Ukraine đang "bước vào một giai đoạn mới - lâu dài - của cuộc chiến".

Nguồn: Báo điện tử DÂN VIỆT


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan