Nga nêu điều kiện đưa Mỹ ra khỏi danh sách “không thân thiện”

Khi được hỏi Mỹ nên làm gì để được Nga đưa ra khỏi danh sách các quốc gia không thân thiện, ông Ryabkov cho biết: “Mỹ phải dừng ngay chính sách thù địch với Nga” và không can thiệp vào công việc nội bộ của Moscow.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga cho biết điều kiện để Mỹ có thể ra khỏi danh sách các quốc gia không thân thiện.

1 Nga Neu Dieu Kien Dua My Ra Khoi Danh Sach Khong Than Thien

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov

Ngày 10/6, trong cuộc phỏng vấn với hãng Sputnik, Thứ trưởng Nga Sergey Ryabkov cho biết, chính phủ Nga không bao giờ đưa bất cứ quốc gia nào vào danh sách không thân thiện một cách bừa bãi. Nga đã phân tích rất sâu mọi khía cạnh mới đưa ra quyết định. Dù vậy, ông Ryabkov vẫn bỏ ngỏ khả năng Moscow sẽ xem xét thay đổi.

Chính phủ Nga đã thông qua danh sách các nước thiếu thân thiện từ tháng 5. Trong đó, Mỹ và Cộng hòa Séc là 2 quốc gia đáng chú ý nhất.

Cũng trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, ông Ryabkov trao đổi về những diễn biến xung quanh dự án đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 (Dòng chảy phương Bắc 2) – một trong những mâu thuẫn lớn nhất giữa Nga và Mỹ.

Thứ trưởng Nga khẳng định, dự án Nord Stream 2 sẽ được thực hiện bất chấp thái độ của Mỹ như thế nào.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho rằng, Moscow phải bồi thường tổn thất có thể có cho Ukraine sau khi triển khai dự án Nord Stream 2 dẫn khí đốt tới Châu Âu (không đi qua Ukraine).

Theo ông Blinken, mục đích của Washington là muốn đảm bảo Nga không sử dụng năng lượng làm công cụ cưỡng ép với Ukraine cũng như các quốc gia khác trong khu vực.

Theo vietnamnet.vn


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan