Israel tuyên bố hạ 4 tay súng xâm nhập từ Lebanon

Quân đội Israel thông báo hạ 4 tay súng xâm nhập từ Lebanon, song chưa rõ những người này thuộc nhóm nào.

"Đơn vị cảnh giới của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cách đây không lâu phát hiện một nhóm khủng bố cài đặt thiết bị nổ và cố gắng vượt qua hàng rào an ninh tại biên giới với Lebanon", IDF ngày 17/10 thông báo.

IDF cho biết vụ xâm nhập xảy ra gần khu dân cư Hanita ở phía bắc Israel. Máy bay không người lái của Israel hạ toàn bộ 4 tay súng nói trên, song IDF chưa tiết lộ họ thuộc nhóm vũ trang nào.

Trước đó, IDF mở các đợt tập kích trong đêm nhằm vào mục tiêu quân sự của nhóm Hezbollah tại Lebanon. Chưa rõ thương vong và thiệt hại của các bên.

1 Israel Tuyen Bo Ha 4 Tay Sung Xam Nhap Tu Lebanon

Xe tăng Israel ở khu vực gần biên giới với Lebanon ngày 15/10. Ảnh: AFP

Nhiều vụ đụng độ xuyên biên giới Israel - Lebanon nổ ra sau đợt tấn công quy mô lớn của Hamas ngày 7/10. Giao tranh khiến 10 người tại Lebanon thiệt mạng, trong đó có một phóng viên hãng thông tấn Reuters và hai thường dân. Hai người tại Israel thiệt mạng.

Hezbollah ngày 16/10 thông báo các xạ thủ bắn tỉa của nhóm phá hủy camera giám sát được Israel đặt tại 5 điểm trên biên giới với Lebanon. Hoạt động này được nhận định nhằm ngăn IDF theo dõi hoạt động chuyển quân tại khu vực giáp biên của Lebanon.

Loạt vụ đụng độ khiến nhiều bên lo ngại xung đột giữa nhóm Hezbollah, được Iran hậu thuẫn, và quân đội Israel sẽ leo thang. Giới chức Israel ngày 16/10 thông báo sơ tán hàng nghìn cư dân tại khu vực sát biên giới với Lebanon.

IDF điều lực lượng tăng cường cho khu vực miền bắc Israel để đối phó khả năng Hezbollah mở mặt trận thứ hai. Hezbollah ngày 13/10 thông báo sẽ chuẩn bị đầy đủ "để tham gia cùng đồng minh Hamas đối phó với Israel khi thời cơ đến".

2 Israel Tuyen Bo Ha 4 Tay Sung Xam Nhap Tu Lebanon

Vị trí Israel và Lebanon. Đồ họa: AFP

Nguyễn Tiến (Theo AFP)

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan