Tìm thấy nhiều thi thể trong xe tải chở hàng bên ngoài Walmart

Tám thi thể đã được tìm thấy vào sáng Chủ Nhật bên trong một chiếc xe tải chở hàng 18 bánh nóng bức đậu bên ngoài Walmart, thành phố San Antonio. Cảnh sát gọi đây là một vụ buôn người man rợ.

Nhà chức trách tuyên bố có tổng cộng có 38 người đã ở bên trong xe tải, trong đó có hai trẻ đang tuổi đi học. Hai mươi người đã được đưa đến bệnh viện gần đó trong tình trạng nguy kịch, và tám người khác bị thương “ít trầm trọng” hơn.

177 Content Ap17204475152805 1068x499 1
Photo Credit: AP

Cảnh sát trưởng William McManus cho hay: “Tại nơi đây tối hôm nay, chúng ta chứng kiến tội ác buôn người.” ông còn nhấn mạnh đây là một “bi kịch khủng khiếp”.

Bộ An Ninh Nội Địa Mỹ cũng xem xét vụ việc này. Theo Fox 29 thì người tài xế đã bị bắt giữ, mặc dù chưa xác định được danh tính.

Một người nhân viên của siêu thị đã báo cảnh sát khi một người trong xe tiến đến xin nước. Nhà chức trách cho biết khi được tìm thấy thì trên xe không có hệ thống điều hòa nhiệt độ.
Giám đốc Sở Cứu Hỏa San Antonio – ông Charles Hood – phát biểu trong cuộc họp báo:

“Thân nhiệt của họ rất cao. Những người được tìm thấy trong xe không hề có một tí nước nào. Đây là một vụ án có số thương vong cao.”

Sở Khí Tượng Quốc Gia (The National Weather Service) cho hay nhiệt độ ở San Antonio đạt ngưỡng 101 độ vào trước 5 giờ chiều thứ Bảy và không giảm đến dưới 90 độ cho đến sau 10 giờ tối.

Theo cảnh sát cho hay, video giám sát của siêu thị cho thấy “một vài xe tải” đã đến để đón những người sống sót, một số người đã bỏ trốn vào rừng, cảnh sát đã mở cuộc lục soát khu vực này vào buổi sáng.

Nguồn gốc chiếc xe tải vẫn còn chưa được xác định. Các nhà điều tra đã thu thập bằng chứng vào Chủ Nhật, trong đó có một biển số xe tiểu bang Iowa, ngoài ra không có dấu vết nào khác.

Giám đốc Cơ quan Quản lý Nhập Cảnh và Di Trú Mỹ (U.S. Immigration and Customs Enforcement) – ông Thomas Homan tuyên bố: “Dù theo bất kỳ định nghĩa nào thì tội ác được phơi bày tối hôm qua đã là một lời cảnh tỉnh về lý do tại sao mạng lưới buôn người cần phải được điều tra, bắt giữ và trừng phạt.”

Ông Homan phát biểu: “Bộ phận An Ninh Quốc Gia của Cơ quan Quản lý Nhập Cảnh và Di Trú Mỹ làm việc quanh năm để nhận diện, tháo dỡ và triệt tiêu mạng lưới tội phạm xuyên quốc gia buôn người vào và xuyên khắp nước Mỹ. Những mạng lưới này coi thường đến an nguy của những người mà họ buôn, vụ việc tối hôm qua là một minh chứng.”

Luật sư Richard Durbin, Jr. cũng gọi vụ việc sáng Chủ Nhật là “một vụ buôn người ngoại quốc đã mắc phải sai lầm nghiêm trọng. Họ là nạn nhân của những kẻ buôn người tàn bạo. Bọn buôn người này không quan tâm đến việc gìn giữ hàng hóa dễ vỡ.” Ông này cũng tuyên bố rằng Bộ Tư Pháp cũng sẽ hợp tác với Bộ An Ninh Nội Địa Mỹ và các nhà chức trách địa phương để điều tra vụ việc này.

Đã có những vụ buôn người khác dẫn đến nhiều người thiệt mạng hơn. Tháng Năm năm 2003, 19 người nhập cư đã chết trong lúc bị vận chuyển từ miền nam tiểu bang Texas đến Houston trong một xe tải nóng bức ngột ngạt.


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan