Người tài xế lái xe tải thú nhận không biết trong xe có di dân lậu

Người tài xế lái chiếc xe tải có nhiều di dân lậu ở San Antonio đã xuất hiện trước tòa án trưa thứ hai 24/7 và thú nhận ‘không biết trong toa xe phía sau có nhiều di dân lậu”, có 10 người thiệt mạng vì quá nóng bức.

Đó là câu chuyện mà tài xế James Matthew Bradley Jr. khai với các nhà điều tra liên bang, vốn tuyên bố họ không tin vào lời khai này. Người tài xế 60 tuổi này bị cáo trạng ‘biết rõ mình chở các di dân lậu trên xe”

Bradley đã lái chiếc xe tải 18 bánh này, vốn được khám phá đậu phía ngoài một tiệm Wal-Mart hôm chủ nhật. Sau khi một nhân viên của Wal-Mart phát giác chiếc xe có vẻ khả nghi, đã gọi báo cho cảnh sát.

177 Content 170724121308 James Matthew Bradley Jr Exlarge 169

Có 8 người chết trong xe và thêm 2 người nữa qua đời trong bệnh viện, ngoài ra còn hàng chục người khác bị thương rất nặng, thậm chí họ bị ‘hư não vĩnh viễn’, theo lời Giám Đốc Sở Cứu Hỏa San Antonia cho biết.

Giám Đốc sở Cảnh sát San Antonio William McManus cho báo chí hay: “Khi xem xét video của tiệm Wal-Mart, chúng tôi thấy có một số xe chạy đến đậu gần chiếc xe tải và mang nhiều người trên xe tải đi mất, những người này sống sót sau chuyến đi kinh hoàng”

Theo lời khai của Bradley thì chiếc xe xuất phát từ thành phố Schaller của tiểu bang Iowa và sẽ đến thành phố Brownsville của Texas, sát biên giới với Mexico.

Bradley cho biết ‘chỉ sau khi đậu lại xuống xe để đi tiểu thì tôi mới nghe trong thùng xe có tiếng động, tôi ngạc nhiên mở cửa xe và nhiều người chạy túa ra, nhưng cũng kịp thấy nhiều xác người nằm ngỗn ngang trong xe”

Nhưng cảnh sát cho hay ‘vấn đề là thay vì gọi cho 911, James Matthew Bradley lại gọi điện thoại cho vợ ông ta.


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan