Ngân sách tranh cử của ông Joe Biden cao gấp 3 lần ông Donald Trump

Chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump đang gặp khó khăn về tài chính khi chỉ tổ chức một sự kiện tranh cử duy nhất kể từ khi giành được đề cử tổng thống của đảng Cộng hòa vào ngày 12/3.

1 Ngan Sach Tranh Cu Cua Ong Joe Biden Cao Gap 3 Lan Ong Donald Trump

Tổng thống Mỹ Joe Biden (trái) và cựu Tổng thống Donald Trump. (Ảnh: AFP)

Hồ sơ của Ủy ban bầu cử liên bang cho thấy chiến dịch tranh cử của Tổng thống Joe Biden đang có ngân sách nhiều gấp 3 lần ngân sách tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump.

Lợi thế tài chính đó cho phép ông Biden đi khắp cả nước để vận động cử tri và quyên góp được nhiều tiền hơn.

Kể từ sau khi đọc Thông điệp Liên bang hôm 7/3 vừa qua, Tổng thống Biden đã xuất hiện hằng tuần ở các bang chiến trường để vận động tranh cử.

Ngày 28/3, Tổng thống Biden tổ chức quyên tiền cùng với hai cựu Tổng thống Barack Obama và Bill Clinton từ hơn 5.000 người ủng hộ tại thành phố New York, dự kiến thu về khoảng 25 triệu USD.

Trong khi đó, chiến dịch tranh cử của ông Trump đang gặp khó khăn về tài chính khi chỉ tổ chức một sự kiện tranh cử duy nhất kể từ khi giành được đề cử tổng thống của đảng Cộng hòa vào ngày 12/3.

Thay vào đó, ông Trump xuất hiện tại các tòa án để giải quyết một loạt vụ án hình sự của mình và những rắc rối pháp lý đã làm phức tạp lịch trình vận động chính trị của ông Trump.

Các nhà tài trợ lớn vẫn có thể bơm thêm tiền vào chiến dịch của ông Trump, bao gồm cả buổi gây quỹ ngày 6/4 dự kiến ở Palm Beach. Tuy nhiên, sự tương phản giữa lịch trình của Tổng thống Biden và ông Trump cho thấy điểm yếu của đảng Cộng hòa khi bước vào cuộc tổng tuyển cử được cho là sẽ kéo dài và tốn kém.

Mặc dù vậy, hãng Fox News ngày 27/3 công bố kết quả khảo sát cho thấy ông Trump giành được 50% tỷ lệ ủng hộ, trong khi đương kim Tổng thống Biden giành được 45% trong cuộc đua giả định vào Nhà Trắng.

Đây cũng là cách biệt lớn nhất mà ông Trump giành được trước đối thủ đảng Dân chủ trong các cuộc khảo sát trên toàn quốc của Fox News./.


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan