Mỹ: Xả súng trong lễ đón Tết Nguyên đán, 10 người thiệt mạng

Tại một địa điểm khiêu vũ cuối ngày 21/1, 10 người đã thiệt mạng trong một vụ xả súng hàng loạt ở Monterey Park, California, Mỹ.

1 My Xa Sung Trong Le Don Tet Nguyen Dan 10 Nguoi Thiet Mang

Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ xả súng

Theo cảnh sát, sự việc diễn ra trong bối cảnh cư dân ở thành phố chủ yếu có người Mỹ gốc Á sinh sống này đang ăn mừng Tết Nguyên đán.

Sáng 21/1, phòng cảnh sát Los Angeles cho biết, nghi phạm xả súng đã bỏ trốn khỏi hiện trường và cảnh sát vẫn đang cố gắng tìm kiếm hắn. Ngoài 10 nạn nhân thiệt mạng, 10 người khác đã được đưa tới bệnh viện địa phương để điều trị vết thương, ít nhất 1 người trong số đó ở trong tình trạng nguy kịch. Phòng cảnh sát cho biết vẫn chưa có thông tin về động cơ của vụ tấn công.

Vụ xả súng diễn ra xung quanh địa điểm tổ chức lễ đón Tết Nguyên đán, truyền thông Mỹ đưa tin. Khoảng 2/3 cư dân của Monterey Park, một thành phố cách trung tâm thành phố Los Angeles khoảng 11 km, là người Mỹ gốc Á.

Đoạn video đăng trên mạng xã hội cho thấy người bị thương nằm trên cáng được đưa lên xe cấp cứu. Xung quanh hiện trường vụ xả súng, cảnh sát đã phong tỏa các con phố.

Trước đó trong ngày, hàng chục ngàn người đã tham dự lễ mừng năm mới.

Nguồn: Vnexpress/Theo Reuters


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan