Mỹ hủy truy tố công dân Trung Quốc-Canada do thám kỹ nghệ

Các công tố viên liên bang Mỹ hôm Thứ Sáu hủy bỏ việc truy tố một công dân song tịch Trung Quốc-Canada, từng bị cáo buộc tìm cách đánh cắp bí mật kỹ nghệ của một công ty chế tạo sản phẩm người máy dùng trong lãnh vực y tế, có trụ sở đặt tại Massachusetts.

177 Content Raynham 102917
Nghi can Dong Liu. (Hình: Sở Cảnh Sát Raynham)

Bản tin hãng thông tấn Reuters cho hay sao các công tố viên ở Boston không cho biết vì sao có quyết định hủy việc truy tố Dong Liu, người bị bắt hồi Tháng Tám. Tuy nhiên luật sư của Dong Liu nói rằng các công tố viên không có đủ bằng chứng là ông Liu xâm nhập vào hệ thống điện toán của công ty Medrobotics Corp.

Các công tố viên hồi Tháng Tám truy tố Liu về tội âm mưu đánh cắp bí mật kỹ nghệ và một tội khác về cố ý xâm nhập hệ thống điện toán mà không có phép.

Theo hồ sơ tại tòa, Liu bị cảnh sát ở thành phố Raynham bắt giữ sau khi tổng giám đốc công ty Medrobotics, ông Samuel Straface, sắp sửa ra về thì bắt gặp Liu trong một phòng họp của công ty.

Lúc đó Liu có ba máy điện toán xách tay mở sẵn, nói rằng đến để gặp các giới chức công ty, kể cả với ông Straface. Tuy nhiên, trên thực tế không hề có chương trình họp nào, theo cuộc điều tra của FBI, bản tin của Reuters cho hay.

Hồ sơ ở tòa cũng cho thấy Liu có các câu trả lời trái ngược khi bị hỏi làm cách nào mà lọt vào được bên trong tòa nhà.

FBI sau đó tịch thu từ Liu một số máy điện tử có thể dùng để xâm nhập vào nơi trữ dữ kiện của Medrobotics.

Ông Straface cho giới hữu trách hay từ 10 năm qua có nhiều nhóm từ Trung Quốc muốn có mối quan hệ với công ty, dù rằng công ty này không có ý định làm ăn chung với các công ty từ Trung Quốc, theo hồ sơ tòa, cũng theo bản tin của Reuters.


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan