Một thanh niên bị truy tố vì tìm cách xông vào phòng lái máy bay

Người ta không hiểu vì sao nghi can Anil Uskali người Thổ Nhĩ Kỳ có những biểu hiện đáng quan tâm như thế vẫn được lên máy bay đi Hawaii tại phi trường Los Angeles.

Chuyến bay ‘bão tố’ khi được nữa đường đã khiến hai chiến đấu cơ cất cánh cặp sát nó cho đến lúc hạ cánh. Uskali, 25 tuổi, đầu tóc rối bù, có mùi rượu, bị truy tố vì tìm cách xông vào phòng lái, hắn có thể đối diện với 20 năm tù.

Trước khi máy bay cất cánh, đã thấy nhiều dấu hiệu bất thường. Uskali mua vé vào lúc nửa đêm, sau khi đi qua điểm xét hỏi an nin

177 Content May Bay 768x576
Photo Credit: AP

h, anh ta lại mở một cánh cửa không được phép nhìn ra một góc phi trường vào lúc 2 giờ 45 phút.

 

Anh ta có mùi rượu, nhưng vì chưa say đến nỗi bị bắt nên cảnh sát không cản trở anh ta, anh ta đi vòng ra lấy một thẻ lên máy bay khác. Tuy đi Hawaii, anh ta lại chẳng có hành lý nào khác ngoài một cái laptop, một cell phone và vài vật trong túi áo.

Khi máy bay chưa cất cánh, anh ta lại ngồi ở hàng ghế hạng nhất và nhiều lần các tiếp viên nhắc anh ta phải quay về hàng ghế loại giá rẻ phía sau. Khi máy bay cất cánh, Uskali lấy một cái khăn quấn lên đầu và lại tiếp tục lên phía trước.

Hiện nay mục tiêu của Uskali vẫn chưa rõ là gì, quan tòa ra lệnh anh ta phải bay từ Hawaii trở lại nội địa của Hoa Kỳ để thử trắc nghiệm khả năng hiểu rõ của anh ta. Anh ta rêu rao mình là tài tử nổi tiếng trên chuyến bay và không có chất nổ nào bị khám phá trong cái laptop của nghi can.
Đào Nguyên


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan