Hàng chục ngàn nhân viên ATT đình công chống giao kèo bất công

Gần 40,000 nhân viên công ty viễn thông AT&T khởi sự cuộc đình công kéo dài 3 ngày sau khi nghiệp đoàn của họ nói rằng công ty đề nghị một giao kèo không công bằng.

177 Content Att 052017
Hình minh họa. (Hình: AP Photo/Mark Lennihan)

Hơn 17,000 thành viên nghiệp đoàn AT&T ở California và Nevada khởi sự cuộc đình công hôm Thứ Sáu.

Có tổng cộng khoảng 37,000 nhân viên AT &T trên toàn quốc dự trù sẽ tham dự cuộc đình công trong thời gian cuối tuần này, bản tin của hãng thông tấn UPI cho hay.

“Chúng tôi tranh đấu cho công việc tốt để nuôi gia đình,” theo lời Bob Master, một giới chức nghiệp đoàn. “Chúng tôi không nghĩ công ty nhận thấy sự giận dữ trong giới nhân viên.”

Nghiệp đoàn nói rằng đây là lần đầu tiên nhân viên viễn thông AT&T tại 36 tiểu bang có cuộc đình công, có thể đưa đến việc đóng cửa các cơ sở do công ty làm chủ, trong khi các nơi do đại lý điều hành sẽ không bị ảnh hưởng, theo bản tin UPI.

Nghiệp đoàn nói rằng AT&T đang đưa các công việc tiếp xúc với khách hàng cho các công ty tư nhân khác thầu lại, đưa đến tình trạng lương và quyền lợi thấp hơn cho nhân viên.

Cũng theo UPI, công ty AT&T đưa các trung tâm giao dịch hỗ trợ khách hàng, với khoảng 12,000 nhân viên, ra ngoại quốc để giảm chi phí.


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan