Động đất rung chuyển thành phố New York

Một trận động đất đã làm rung chuyển khu vực đô thị đông dân của thành phố New York vào sáng 5/4 (giờ Mỹ).

1 Dong Dat Rung Chuyen Thanh Pho New York

Một màn hình tại Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) hiển thị thông báo tin tức về trận động đất mạnh 4,8 độ ở thành phố New York ngày 5/4 (Ảnh: Reuters).

Theo dữ liệu từ Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, một trận động đất đã làm rung chuyển các tòa nhà trên khắp vùng Đông Bắc vào sáng 5/4 (giờ Mỹ), với các báo cáo về rung chuyển được cảm nhận ở nhiều khu vực, từ Washington DC đến thành phố New York, New England.

Sở cảnh sát New York cho biết không có thiệt hại hay thương tích nào được báo cáo tính đến thời điểm hiện tại.

Sở cứu hỏa thành phố New York thông báo trận động đất xảy ra vào khoảng 10h30 sáng và cơ quan này nhận được báo cáo về các tòa nhà rung chuyển.

Ở một số khu vực của thành phố New York, người dân trong các chung cư và tòa nhà đã chạy ra vỉa hè phía trước các tòa nhà trong vài phút sau khi phát hiện động đất.

"Mọi thứ bắt đầu rung chuyển, sau đó tôi cảm thấy tòa nhà rung lắc. Tôi tưởng đó là một chiếc xe tải lớn bên ngoài cho đến khi mọi thứ bắt đầu chao đảo", David Rodriguez, cư dân ở Hoboken, New Jersey, cho biết.

Theo dữ liệu ban đầu từ Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, rung lắc nhẹ khó có thể gây ra thiệt hại. Các báo cáo ban đầu cho biết có trận động đất mạnh 4,8 độ, nhưng sau đó được điều chỉnh thành 4,7 độ.

Tâm chấn nằm ở phía đông bắc Lebanon, New Jersey. Các báo cáo ban đầu cho thấy rung chuyển được cảm nhận rộng rãi ở thành phố New York, Philadelphia và Washington DC.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ đã tạm dừng các chuyến bay tại sân bay Quốc tế Newark Liberty, sân bay La Guardia, sân bay John F. Kennedy và sân bay Teterboro kể từ 11h.

Một cảnh báo khẩn cấp đã được gửi đến điện thoại của người dân New York lúc 11h02 để cảnh báo về trận động đất và kêu gọi người dân ở trong nhà và gọi số điện thoại khẩn cấp nếu bị thương.

Theo Reuters

Nguồn: Báo điện tử Dân trí


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan