Donald Trump 'kiếm được 1.600.000.000 đô la khi còn là tổng thống'

$1 lương thay vì $400 k quả là xứng đáng để được thu nhập béo bở $1.6 tỉ Trong 4 năm làm tổng thống. Trump là người biết cách kiếm tiền.

132 1 Donald Trump Kiem Duoc 1600000000 Do La Khi Con La Tong Thong

Trump rời Nhà Trắng lần cuối vào ngày 20 tháng 1 (Ảnh: Getty Images)

Theo một cơ quan giám sát của chính phủ, Donald Trump đã kiếm được tới 1,6 tỷ USD trong 4 năm làm tổng thống Mỹ.

Tổ chức Công dân vì Trách nhiệm và Đạo đức (CREW) cho biết họ đã xem xét các tiết lộ tài chính của cựu tổng thống và tuyên bố rằng ông đã tiết lộ ít nhất 1.613.583.013 USD doanh thu từ Trump Organization và các nguồn bên ngoài khác từ năm 2016 đến năm 2020.

Nhóm nói rằng mặc dù ông Trump đã quyên góp tiền lương chính thức của mình, do những người đóng thuế ở Mỹ tài trợ, nhưng doanh thu mà ông kiếm được trong nhiệm kỳ tổng thống của mình vẫn được chứng minh là sinh lợi.

CREW đã tính toán rằng ngay cả sau khi doanh thu liên quan đến khách sạn giảm mạnh vào năm 2020 do đại dịch coronavirus, các doanh nghiệp của Trump vẫn cố gắng đạt được mức thu nhập mười con số.

Cuối cùng, ông tiết lộ 1.790.614.202 đô la, nhưng CREW cho biết các biểu mẫu tiết lộ là mơ hồ với một số tài sản được liệt kê là 'Trên 5.000.000 đô la' trong thu nhập hàng năm.

Cấu trúc của các doanh nghiệp Trump Organization có nghĩa là doanh thu được báo cáo không nhất thiết phản ánh thu nhập cá nhân của anh ta từ chúng. Tổng thống sắp mãn nhiệm của Hoa Kỳ Donald

132 2 Donald Trump Kiem Duoc 1600000000 Do La Khi Con La Tong Thong

Trump vẫy tay chào khi ông lên Marine One và rời Nhà Trắng ở Washington lần cuối (Ảnh: AFP)

Đầu tháng này, một cuộc điều tra của CREW cũng cho thấy con rể của Trump, Jared Kushner và con gái của ông, Ivanka Trump, đã đạt được thu nhập từ 172 triệu đến 640 triệu USD từ năm 2016 đến cuối năm 2020 .

Một tỷ lệ phần trăm cao trong doanh thu được báo cáo đến từ các bất động sản nổi tiếng nhất của ông Trump, Mar-a-Lago, Khách sạn Quốc tế Trump ở Washington, DC và sân gôn của ông tại Doral ở Florida, Bedminster ở New Jersey và Trump National ở Virginia.

Kết hợp lại, họ được báo cáo đã mang về hơn 620 triệu đô la trong bốn năm, mặc dù doanh thu sụt giảm đáng kể do đại dịch Covid và những hạn chế của nó đối với việc đi lại và du lịch.

Báo cáo được đưa ra một ngày sau khi tòa án tối cao Hoa Kỳ ra lệnh khai thuế của Trump phải được giao cho các công tố viên ở New York trong bối cảnh cuộc điều tra hình sự về các giao dịch tài chính của ông.

Phán quyết mang tính bước ngoặt có nghĩa là một cuộc điều tra của bồi thẩm đoàn đối với cáo buộc thanh toán tiền khống và các giao dịch khác sẽ không bị cản trở bởi những nỗ lực giữ bí mật khai thuế của cựu Tổng thống.

Bảo Nam - Thời báo Mỹ

Theo MetroUK


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan