Con trai phó giám đốc Sở Giáo Dục sở hữu gần 1,000 héc ta đất Long Thành

Người con trai 27 tuổi của một giới chức cao cấp ở TPHCM sở hữu gần 1,000 héc ta đất ở Long Thành, nơi sắp sửa được thu hồi và đền bù để xây phi trường lớn nhất Việt Nam.

Thứ trưởng Quốc Phòng CSVN, Thượng tướng Lê Chiêm vừa họp báo cho biết, đất Long Thành đã bị cán bộ từ TPHCM đổ xô đến mua hết để đầu cơ.

Nhiều báo trong nước tường thuật rằng, trong một buổi họp hôm Thứ Sáu tại quốc hội CSVN về việc thu hồi đất để xây phi trường Long Thành, Tướng Chiêm nói người dân Long Thành “không bao giờ ở được đất này”. Ông giải thích, họ đã bán đất rồi đi lên các tỉnh Lâm Đồng, Đăk Nông và Đăk Lăk để sinh sống.

Theo tờ Luật Pháp Số, người sở hữu nhiều đất nhất trong khu vực dự án phi trường Long Thành hiện nay là ông Phạm Bá Tùng, 27 tuổi, con trai ông Phạm Ngọc Thanh, phó giám đốc Sở Giáo Dục Và Đào Tạo ở thành phố Sài Gòn.
Ông Tùng, một giáo sư đại học tư, đang đứng tên làm chủ 950 héc ta đất tại 6 xã Long An, Bình Sơn, Cẩm Đường, Suối Trầu, Bàu Cạn và Long Phước, thuộc huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.
Các quan chức, cán bộ có đất tại đây được cho là có thể kiếm lời 1 gấp 15, nếu được nhà nước mua lại đất của họ với giá gần bằng giá thị trường.

177 Content Hl 1027 019

177 Content Hl 1027 022


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan