Cháy trung tâm mua sắm ở Siberia của Nga, ít nhất 37 người chết 69 người mất tích

 

Ít nhất 37 người thiệt mạng trong đám cháy tại một trung tâm mua sắm ở thành phố Kemerovo, Siberi hôm Chủ nhật (25/5). Có khoảng 69 người, trong số này có 40 là trẻ nhỏ, còn đang bị coi là mất tích, theo một phát ngôn viên sở cứu hỏa, theo Reuters.

Nguồn tin từ cơ quan thông tấn Tass của nhà nước Nga cho biết, vụ hỏa hoạn tại khu mua sắm Zimnayaya Vihsnya, ở trung tâm Kemerovo bùng phát trên tầng cao nhất của tòa nhà 4 tầng và thiêu rụi khu vực rộng khoảng 1,600 m2.

Các cơ quan thông tấn báo cáo rằng hơn 100 người đã được di tản khỏi khu mua sắm, trong đó có rạp chiếu phim, các nhà hàng và cửa hàng. Bản tin của CNN cho hay có 20 người được cứu thoát khỏi tòa nhà, theo tin từ hãng thông tấn Tass.

Sở cứu hỏa cho biết ngọn lửa đã bị chặn đứng và cuộc điều tra đã được đưa ra, cũng theo CNN.

180 Content Chay Trung Tam Mua Sam O Siberia Cua Nga It Nhat 37 Nguoi Chet 69 Nguoi Mat Tich Tapchihoaky Info 1
Nhân viên cứu hỏa dập lửa tại trung tâm mua sắm ở Kemerovo, Nga 25/3/2018. (Reuters/Dmitry Saturin)
180 Content Chay Trung Tam Mua Sam O Siberia Cua Nga It Nhat 37 Nguoi Chet 69 Nguoi Mat Tich Tapchihoaky Info 2
Nhân viên cứu hỏa dập lửa tại trung tâm mua sắm ở Kemerovo, Nga 25/3/2018. (Reuters/Dmitry Saturin)

Thành phố Kemerovo nằm cách biên giới của Kazahkstan chừng 800 cây số (khoảng 500 dặm) về phía Đông Bắc.

Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra đám cháy.Hình ảnh trên truyền hình cho thấy có những người nhảy từ cửa sổ của khu mua sắm, đã bị chìm trong khói đen.

Chưa có báo cáo nào về người nước ngoài bị thiệt mạng trong vụ hoả hoạn. Kemerovo là một khu vực sản xuất than nằm cách thủ đô Moscow 3.600 km (2.200 dặm) về phía đông.

Siberia là khu vực có diện tích lớn tới 13,1 triệu km2 của nước Nga, kéo dài từ dãy núi Ural tới tận bờ phía đông giáp Thái Bình Dương có số lượng người Việt đang làm ăn và sinh sống không hề nhỏ.

Người Việt đầu tiên tới đây có lẽ là những công nhân lao động xuất khẩu và sinh viên sang Liên Xô cuối thập niên 1980 thế kỷ trước. Ngày nay, cộng đồng người Việt sống rải rác tại nhiều thành phố, có người đã lập gia đình với người dân sở tại, theo TTXVN.

Minh Đức tổng hợp


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan