Cảnh sát Mỹ không nghe lời TT Trump xúi ‘mạnh tay hơn’

 

Sau khi Tổng Thống Donald Trump đưa ra lời phát biểu hôm Thứ Sáu, trong đó có vẻ khuyến khích cảnh sát hãy mạnh tay hơn đối với những người bị họ tống giam, lập tức, nhiều cơ quan cảnh sát trên khắp Hoa Kỳ tự tách biệt giữa họ với những gì tổng thống nói.

177 Content Canhsat La
Nhân viên cảnh sát LAPD. (Hình: Getty Images)

Ðài ABC News trích phát biểu của ông Trump nói trước các cảnh sát tại Brentwood, New York, trong đó có đoạn ông nói: “Khi quí vị thấy những người phạm luật bị quăng vào sau xe, tôi muốn nói là: ‘Làm ơn chớ nên quá lịch sự với chúng nó.’”

Ngay sau buổi nói chuyện của ông Trump, Sở Cảnh Sát Suffolk County (SCPD), mà khu vực trách nhiệm của họ thuộc nơi ông Trump vừa nói chuyện, lập tức đưa ra lời phản hồi qua trang mạng twitter, trong đó nói: “SCPD có chủ trương và qui định khắt khe liên quan đến việc quản lý tù nhân. Vi phạm những qui định này sẽ bị xử phạt hết sức nặng.”

Một tweet khác viết thêm: “Là một cơ quan công lực, chúng tôi không hề và sẽ không dung tha việc quá nặng tay đối với tù nhân.”

Theo chân SCPD là những đồng nhiệm của họ trên khắp Hoa Kỳ. Những cơ quan này dùng mạng xã hội để bày tỏ sự bất mãn của họ đối với phát biểu của ông Trump, đồng thời nhắc lại chủ trương của họ trong việc quản lý người bị họ giam.

Tweet của Gainesville Police Department (GPD) viết: “Tổng thống đưa ra lời phát biểu hôm nay, trong đó khuyến khích cảnh sát hãy tàn bạo hơn. Nhưng GPD bác bỏ điều ấy và vẫn tiếp tục phục vụ người dân bằng sự kính trọng họ.”

Các cơ quan hoặc giới chức cảnh sát khác cũng có tiếng nói tương tự gồm Boston Police Department, Cảnh Sát Trưởng Richard Ross của Philadelphia, Cảnh Sát Trưởng Kathleen O’Toole của Seattle, Cảnh Sát Trưởng Michael Harrison của New Orleans, Cảnh Sát Trưởng Art Acevedo của Houston, New York Police Department, Cảnh Sát Trưởng Charlie Beck của Los Angeles, và Los Angeles County Sheriff’s Office.


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan