Xe VinFast ở Mỹ bốc cháy làm chết 4 người, báo Việt Nam đăng rồi gỡ

Một chiếc xe điện của hãng VinFast ở Mỹ đâm vào gốc cây ven đường rồi bốc cháy, cả bốn người trong một gia đình đều thiệt mạng nhưng báo đài Nhà nước im lặng trước thông tin này. 

1 Xe Vinfast O My Boc Chay Lam Chet 4 Nguoi Bao Viet Nam Dang Roi Go

Đài NBC ở Vùng Vịnh (NBC Bay Area) hôm 28/4 cho hay, gia đình bốn người ở thành phố Pleasanton, miền bắc tiểu bang California đi trên một chiếc xe điện hướng về đường Foothill gần Stoneridge Drive vào khoảng 9 giờ tối 24/4/2024 thì gặp nạn.

Cảnh sát cho biết tài xế dường như đã mất lái và va chạm với một cây sồi lớn, sau đó chiếc xe bốc cháy.

Cảnh sát xác định chiếc xe là xe điện VinFast nhưng không cho biết ngay đó là mẫu xe nào. Cảnh sát cho biết tốc độ có thể là một yếu tố gây ra vụ tai nạn này, nhưng cuộc điều tra của họ vẫn đang tiếp tục.

Cơ quan điều tra hạt Alameda vẫn chưa tiết lộ danh tính của những người thiệt mạng trong vụ tai nạn vì họ vẫn đang cố gắng thông báo cho người thân.

Tuy nhiên, những người có mặt tại lễ tưởng niệm những người đã mất hôm Chủ nhật xác định các nạn nhân là Tarun và Rincy George, hai đứa con của họ, Rowan George, học lớp 8 tại trường trung học cơ sở Hart, và Aaron George, học sinh lớp hai tại trường tiểu học Donlon.

2 Xe Vinfast O My Boc Chay Lam Chet 4 Nguoi Bao Viet Nam Dang Roi Go

Trong khi đó, tạp chí điện tử Người Đưa Tin có cơ quan chủ quản là Hội Luật gia Việt Nam hôm 27/4 đưa tin tức về vụ việc với tiêu đề "Kết quả điều tra ban đầu vụ xe ô tô chở 4 người gặp tai nạn ở Mỹ".

Ngày 29/4, phóng viên truy cập vào đường dẫn trên thì bài viết đã không còn, thay vào đó tờ báo này dẫn người đọc tới một bài viết khác về Ukraine. 

3 Xe Vinfast O My Boc Chay Lam Chet 4 Nguoi Bao Viet Nam Dang Roi Go

Tờ báo Người Đưa tin đưa tin tức về vụ việc nhưng sau đó đã gỡ bỏ không nêu lý do. Ảnh chụp màn hình

Đài KRON4, có trụ sở ở San Franscisco đưa tin tức về vụ tai nạn trên trang web của mình nhưng không nêu tên hãng xe, thay vào đó, bản tin thời sự bằng video do cô Sara Stinson - một nữ phóng viên dẫn và phát trong ngày 26/4 khẳng định 

“Gia đình này lúc đó đang lái một chiếc VinFast. Đó là một chiếc xe hơi đến từ một hãng Việt Nam, nó được sản xuất ở Việt Nam. Hãng này mới chỉ hoạt động vài năm”.

Phóng viên Sara dẫn lời một người bạn của gia đình nói trong điều kiện không thu hình, cho hay họ muốn cảnh sát điều tra xem liệu chiếc xe này có gặp trục trặc gì không.

Đài CBS News cũng thông tin về vụ việc, cho biết trung úy cảnh sát Erik Silacci của thành phố Pleasanton cũng xác nhận chiếc xe là xe điện do công ty VinFast của Việt Nam sản xuất.

Hãng tin VinFast đến nay chưa đưa ra bất kỳ thông tin gì về vụ việc.

Nguồn: VOA


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan