Việt Nam: Nhân viên hải quan sân bay Nội Bài say rượu, có dấu hiệu “vòi tiền” nữ hành khách?

 Trước vụ việc người phụ nữ quay clip tố bị nhân viên sân bay Nội Bài giữ hàng hóa, đòi người phụ nữ này phải “đóng luật”, Cục trưởng Cục Hải Quan Hà Nội cho biết, đơn vị đã vào cuộc xác minh, làm rõ.

Tài khoản đăng tải đoạn clip là “Đường Dương” và người quay được xác định là con gái của chị.

Trong clip dài hơn 42 phút này, có thể thấy rõ nữ hành khách trên rất bức xúc trước việc bị lực lượng Hải quan Sân bay Nội Bài yêu cầu mở hành lí ra để kiểm tra: “Mở tung ra đi, đây chỉ toàn quần áo rách thôi, không có một cái gì.”

Nhận thấy một thanh niên mặc thường phục có dấu hiệu đã sử dụng rượu bia, người quay clip cho rằng: “Say rượu mà làm việc à?” thì người này trả lời rằng: “Anh không say rượu nhé… Anh Hưng ơi, anh làm việc hai trường hợp này chuẩn chỉ cho em!”.

Việt Nam: Nhân viên hải quan sân bay Nội Bài say rượu, có dấu hiệu “vòi tiền” nữ hành khách? - 0
Clip ghi lại sự bức xúc của hành khách khi bị lực lượng Hải quan Sân bay Nội Bài kiểm tra hành lí.

Sau đó nữ hành khách đã mở tung đồ ra và nói rằng: Đây nhé, toàn quần áo cũ mọi người nhé, không có gì cả!… Bắt đóng thuế là như nào, người ta mua đồ mà…

“Chỉ có toàn đồ dùng gia dụng thôi, thế mà ai cũng bắt làm luật, đóng thuế, có tiền đi du lịch, mua đồ về phải mất tiền… Bắt người ta vào đóng cửa để làm luật, mỗi một kiện bắt người ta nộp 5 triệu, không có tiền nộp thì như vậy…”

Sau một hồi, lực lượng Hải quan cũng có mặt yêu cầu hai mẹ con hành khách trên ra một phòng khác, có camera để làm việc.

Việt Nam: Nhân viên hải quan sân bay Nội Bài say rượu, có dấu hiệu “vòi tiền” nữ hành khách? - 1
Hình ảnh cắt từ clip.

Trong đoạn clip, người phụ nữ này còn yêu cầu quay video lại tất cả những trường hợp được cho là đã “đóng luật” và không bị kiểm tra. Cuối clip, hai bên gần như vẫn chưa có được tiếng nói chung để giải quyết sự việc.

Theo những gì thể hiện trong clip thì tất cả những đồ trong các kiện hàng của hành khách này gồm quần áo cũ, đồ gia dụng và những đồ đấu giá, được cho là gửi từ Nhật về. Số hàng này chị dùng để làm đồ từ thiện cho đồng bào Hà Giang cho chuyến đi ngày 27/12 tới.

Trao đổi với PV Pháp luật, ông Nguyễn Văn Trường, Cục trưởng Cục Hải Quan Hà Nội xác nhận sự việc xảy ra tại Sân bay Quốc tế Nội Bài. Sau khi tiếp nhận thông tin, ông đã cho triệu tập những người có liên quan để làm giải trình và báo cáo lại sự việc.

“Cái đúng cái sai của hai bên tôi khẳng định là đều có. Phía chúng tôi thì anh em xử lí chưa được khéo léo nên mới xảy ra sự việc như vậy. Sau khi xem xét và làm rõ sự việc tôi sẽ tiếp tục thông tin.”

Theo Pháp luật Plus


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan