Tháo tung ghế tàu cao tốc triệu USD để chở miễn phí rau củ về Sài Gòn

Công ty Greenline DP vừa quyết định "chơi lớn" khi tháo tung toàn bộ ghế của 5 tàu cao tốc chạy đường thuỷ để thuận tiện cho việc vận chuyển rau củ quả từ miền Tây về TPHCM, nhằm tháo gỡ những khó khăn về lương thực, thực phẩm tại đây.

1 Thao Tung Ghe Tau Cao Toc Trieu Usd De Cho Mien Phi Rau Cu Ve Sai Gon

Tàu cao tốc có giá nhiều triệu USD của công ty DP. Ảnh HL

Ông Trần Song Hải - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công Nghệ Xanh DP - thông tin tới Lao Động đã chuẩn bị sẵn sàng 5 tàu cao tốc có giá hàng triệu USD mỗi tàu để vận chuyển lương thực thực phẩm, hàng thiết yếu đến TPHCM.

2 Thao Tung Ghe Tau Cao Toc Trieu Usd De Cho Mien Phi Rau Cu Ve Sai Gon

Bản vẽ trong tàu sau khi tháo bỏ ghế hành khách. Ảnh HL

Mỗi chuyến tàu chở 20 tấn hàng, theo ông Hải, tàu có thể chở được gấp đôi lượng hàng hoá, bằng 30-40 xe tải nhỏ. "Tuy nhiên, hiện cơ quan đăng kiểm mới giới hạn 20 tấn, nếu cần nhiều hơn, công ty sẽ xin đơn vị đăng kiểm chở thêm" . Dự kiến mỗi ngày, một tàu có thể vận hành được 2 chuyến, tức tổng cộng vận chuyển khoảng 200 tấn/ngày/chiều.

3 Thao Tung Ghe Tau Cao Toc Trieu Usd De Cho Mien Phi Rau Cu Ve Sai Gon

Nhân viên thực hiện tháo ghế. Ảnh HL

Trước đó, doanh nghiệp này đã chủ động đề xuất với Sở GTVT và lãnh đạo TPHCM được tham gia chuyên chở rau củ từ miền Tây về TPHCM. "Một số chi phí về nhân công, phụ phí chúng tôi sẽ miễn phí, mục đích là để người dân TPHCM nhanh chóng có nguồn rau củ quả tươi ngon"- ông Hải nói.

4 Thao Tung Ghe Tau Cao Toc Trieu Usd De Cho Mien Phi Rau Cu Ve Sai Gon

Các hàng ghế đã tháo, đủ rộng để chở hàng chục tấn hàng. Ảnh HL

Về đảm bảo an toàn phòng chống COVID-19, nhân viên, lái tàu đã được tiêm 2 mũi vaccine, xét nghiệm âm tính và trong quá trình vận chuyển tiếp xúc với người ngoài tàu. khi đến hai đầu bến sẽ có đội cách ly thực hiện xếp dỡ hàng hóa.

Hiện doanh nghiệp vẫn chờ thủ tục để được xuất bến. Dự kiến hôm nay (18.7) hoặc chậm nhất là 19.7, chuyến hàng đầu tiên sẽ được thực hiện.

Được biết doanh nghiệp Công ty TNHH Công Nghệ Xanh DP chuyên vận tải chở khách đường sông đang chịu thiệt hại lớn do dịch COVID-19 nhưng lãnh đạo công ty vẫn quyết tâm cùng thành phố chống dịch.

BẰNG LINH

Nguồn: laodong.vn


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan