Lô Vắc-Xin COVID-19 đầu tiên trị giá 12 tỷ VNĐ đã tới Việt Nam

Chuyến bay mang những liều vắc-xin ngừa Covid-19 của AstraZeneca đã hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất, Sài Gòn. Lô vắc-xin trị giá hơn 12 tỷ đồng và được miễn thuế nhập khẩu.

132 1 Lo Vac Xin Covid 19 Dau Tien Tri Gia 12 Ty Vnd Da Toi Viet Nam

Hình ảnh Lô Vắc-Xin COVID-19 của AstraZeneca đã về đến Việt Nam - Nguồn: VGP/Nguyễn Nhung.

Sáng ngày 24 tháng 2 (Giờ Việt Nam), chuyến bay chở 117,600 liều vắc-xin Covid-19 của AstraZeneca đã hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất, Sài Gòn, Việt Nam.Lô vắc-xin này trị giá hơn 12 tỷ VNĐ và được miễn thuế nhập khẩu, chỉ nộp thuế giá trị gia tăng 5%.

Đây là lô vắc-xin Covid-19 đầu tiên được hệ thống phân luồng vàng, thuộc diện miễn kiểm tra hàng hóa và được Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất nhanh chóng giải quyết các thủ tục thông quan.

Đến 13h chiều cùng ngày, 117.600 liều vắc-xin Covid-19 được đưa từ sân bay Tân Sơn Nhất về kho lạnh ở Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận để bảo quản.

Vắc-xin phòng Covid-19 nhập về Việt Nam do Tập đoàn AstraZeneca phối hợp cùng Đại học Oxford (Vương quốc Anh) nghiên cứu và sản xuất, vắc-xin này đã được phê duyệt tại Việt Nam vào đầu tháng 2 năm 2021.

Thứ trưởng Bộ Y tế Việt Nam Trương Quốc Cường cho biết:

“Việt Nam và Thái Lan là 2 nước đầu tiên của ASEAN nhận được loại vắc-xin này.”

Vắc-xin AstraZeneca đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thẩm định chất lượng trước khi nhập về Việt Nam. Không có trường hợp nhập viện hoặc mắc bệnh nghiêm trọng nào được ghi nhận trong số những người đã tiêm liều thứ hai sau 14 ngày.

Vắc-xin Covid-19 AstraZeneca có thể được lưu trữ, vận chuyển và xử lý ở điều kiện lạnh thông thường (2-8 độ C) trong ít nhất sáu tháng. Về nguyên tắc, khi đến Việt Nam, vaccine có thể được sử dụng ngay.

Như Ý

 


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan