Hệ thống VNDirect bị tấn công, hàng triệu nhà đầu tư chứng khoán 'chết đứng'

Thông báo của Công ty chứng khoán VNDirect cho biết hệ thống bị tấn công từ 10h ngày 24/3, đến sáng 25/3 đã khắc phục và trong quá trình kết nối lại giao dịch. Tuy nhiên, công ty này cho biết, quá trình hồi phục dự kiến sẽ mất thời gian.

"Hệ thống VNDIRECT bị tấn công từ 10h sáng chủ nhật ngày 24/3/2024. Cho đến sáng nay Đội ngũ Công Nghệ đã xử lý khắc phục được toàn bộ và đang trong quá trình kết nối trở lại để kịp thời gian giao dịch. Tuy nhiên, quá trình hồi phục dự kiến sẽ mất thời gian nên chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật với quý khách hàng. Xin cảm ơn tất cả mọi người đã đồng hành và tin tưởng vào VNDIRECT. Chúng tôi đã có một ngày khó khăn nhưng chúng tôi đã vượt qua với sự đồng hành của quý khách hàng và các đối tác", thông báo nêu.

Hiện, đến 9h30, sau phiên khớp lệnh xác định giá mở cửa (ATO), hệ thống trực tuyến của Chứng khoán VNDirect vẫn chưa thể đăng nhập. Trong khi đó, website của VNDirect cũng chưa thể truy cập, chỉ thông báo về sự cố. Hệ thống giao dịch trực tuyến cho nhà đầu tư mở tài khoản cũng không thể đăng nhập.

Trên fanpage của VNDirect cũng có thông báo về sự cố này nhưng bình luận đã bị khóa.

1 He Thong Vndirect Bi Tan Cong Hang Trieu Nha Dau Tu Chung Khoan Chet Dung

Thông báo về sự cố trên website của VNDirect lúc 10h sáng 25/3/2024. (Ảnh chụp màn hình)

Ngay từ đầu sáng nay, việc không thể truy cập hệ thống giao dịch của VNDirect khiến các nhà đầu tư chứng khoán sốt ruột. Trên mạng xã hội, thành viên các diễn đàn về chứng khoán không ngừng đặt câu hỏi: "Không biết có kịp giờ giao dịch không"?. Trong khi nhiều người bày tỏ: "Nay đang định canh mua thêm thì lại như thế này".

Không ít ý kiến thể hiện sự bức xúc: "Để từ Chủ nhật mà đến hôm nay vẫn không khắc phục xong là không ổn rồi. Đội ngũ IT kém. Mất niềm tin quá", nickname Dinh Du viết.

"Từ hôm qua tới giờ chưa được. IT này phải xem xét lại trình độ chuyên môn", nickname Ngô Văn Dũng đồng quan điểm.

2 He Thong Vndirect Bi Tan Cong Hang Trieu Nha Dau Tu Chung Khoan Chet Dung

Mạng xã hội xôn xao trước thông tin VNDirect bị tấn công. (Ảnh chụp màn hình)

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cũng đã lên tiếng trấn an các nhà đầu tư. "Đã có trung tâm lưu ký nên cổ phiếu không thể nào bị mất được. Tiền thì không thể chuyển đi đâu được ngoài bank chính chủ tài khoản chứng khoán. Ảnh hưởng duy nhất là bà con chậm đua lệnh phiên sáng nay thôi. Công ty chứng khoán nào cũng sẽ có lỗi, quan trọng là cách giải quyết và cách xử lí nhanh gọn và không để nhà đầu tư thiệt hại là được", một nhà đầu tư nêu quan điểm.

Chứng khoán VNDirect được thành lập năm 2006, là một trong những thành viên lớn nhất thị trường. Năm 2023, công ty này đứng thứ ba về thị phần môi giới trên sàn HoSE, với 7,01%. Quy mô thị phần chỉ đứng sau Công ty cổ phân Chứng khoán VPS (19.06%) và Công ty cổ phần Chứng khoán SSI (10.44%).

Phạm Duy

Nguồn: BÁO ĐIỆN TỬ VTC NEWS - VTC.VN


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan