Ukraine tấn công phá hủy hai tàu lớn và nút liên lạc quan trọng của Nga

Quân đội Ukraine cho biết họ đã tấn công hai tàu đổ bộ lớn và nút giao liên lạc quan trọng của Nga trong các hoạt động nhằm vào bán đảo Crimea sáng 24-3.

1 Ukraine Tan Cong Pha Huy Hai Tau Lon Va Nut Lien Lac Quan Trong Cua Nga

Quân đội Ukraine tuyên bố phá hủy hai tàu đổ bộ cỡ lớn và nút giao liên lạc quan trọng của Hạm đội Biển Đen Nga ở bán đảo Crimea ngày 24-3 - Ảnh: ARMYINFORM

Theo Hãng tin Reuters, phía Ukraine cũng tuyên bố đã tấn công một trung tâm liên lạc và cơ sở hạ tầng khác của hải quân Nga ở Biển Đen.

Tuy nhiên, thông báo của quân đội Ukraine không nêu chi tiết cuộc tấn công của Kiev nhằm vào các mục tiêu của Nga.

Trong khi đó, một quan chức do Matxcơva bổ nhiệm tại bán đảo Crimea đã báo cáo về cuộc không kích quy mô lớn của Kiev. Vị này cũng cho biết lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ hơn 10 tên lửa ở khu vực cảng Sevastopol của Crimea.

“Lực lượng phòng thủ Ukraine đã tấn công thành công các tàu đổ bộ lớn, gồm tàu Azov và tàu Yamal, cùng với một trung tâm liên lạc và một số cơ sở hạ tầng của Hạm đội Biển Đen (Nga) tại Crimea”, quân đội Ukraine cho biết trong một thông báo.

Người phát ngôn Lực lượng Hải quân Ukraine, thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine Dmytro Pletenchuk cho biết nút liên lạc quan trọng của Hạm đội Biển Đen đã bị quân đội Ukraine phá hủy.

“Bất kỳ tổn thất nào, đặc biệt là những tổn thất nhạy cảm như các nút giao liên lạc luôn ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng kiểm soát quân đội. Đây là một trong những yếu tố chính góp phần mang lại kết quả tích cực cho các hoạt động chiến đấu”, ông Pletenchuk nói với Hãng thông tấn Ukrinform (Ukraine).

Ông Mikhail Razvozhayev, thống đốc vùng Sevastopol do Nga bổ nhiệm, cho biết trên kênh Telegram rằng một số cơ sở hạ tầng giao thông bị hư hại, trong đó có cả tàu chở khách.

“Trong số sáu chiếc tàu bị hư hại, năm chiếc bị vỡ kính cửa sổ. Các tàu này sẽ nhanh chóng được thay mới và sớm hoạt động bình thường trở lại”, ông Razvozhayev nói.

Ông Razvozhayev cũng cho biết có ba chiếc xe buýt chở khách, 13 xe đưa rước học sinh và một xe buýt điện bị hư hại trong các cuộc tấn công đêm 23-3.

UYÊN PHƯƠNG

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan