Ukraine lần đầu tiêu diệt máy bay ném bom chiến lược của Nga

Lần đầu tiên, Ukraine có thể tiêu diệt hoàn toàn một máy bay ném bom hạt nhân chiến lược của Lực lượng Vũ trang Nga. Điều này đã được báo cáo vào Chủ nhật, ngày 20 tháng 8, bởi  The Moscow Times .

Tổng cộng, do các cuộc phá hoại và tấn công của Ukraine, hơn chục máy bay và trực thăng Nga đã bị phá hủy và hư hỏng, nhưng Tu-22M3 là lần đầu tiên bị phá hủy.

1 Ukraine Lan Dau Tieu Diet May Bay Nem Bom Chien Luoc Cua Nga

Ấn phẩm đăng một bức ảnh về sân bay quân sự có lẽ là Soltsy ở vùng Novgorod sau một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái. Bức ảnh chụp một chiếc Tu-22M3 bị cháy rụi hoàn toàn.

"Không còn cơ sở kỹ thuật và kỹ thuật nào ở Nga cho việc xây dựng mới của họ," ấn phẩm cho biết.

Theo ấn phẩm, tổng cộng, do các cuộc tấn công và phá hoại của Ukraine, hơn một chục máy bay và trực thăng của Nga đã bị phá hủy và hư hại tại các căn cứ không quân ở Belarus, Crimea, Ryazan, Engels, Novosibirsk và Pskov. Tuy nhiên, lần đầu tiên một máy bay ném bom hạt nhân chiến lược đã bị phá hủy.

Thời báo Moscow, trích dẫn các nguồn tin, báo cáo rằng trước đó vấn đề phá hoại đã được thảo luận tại các cuộc họp của Tổng thống Nga Vladimir Putin với lực lượng an ninh. Họ "thề" rằng điều này sẽ không xảy ra nữa, nhưng không ai có thể đảm bảo 100%.

Nhớ lại, vào ngày 19 tháng 8, có thông tin cho rằng một máy bay không người lái đã tấn công căn cứ không quân Soltsy của Nga , nằm dưới thành phố cùng tên ở vùng Novgorod của Nga. Một trong những máy bay đã được báo cáo bị hư hỏng.

Cũng trong đêm 18 tháng 8, phí Nga ghi nhận sự xuất hiện của các máy bay không người lái và các vụ nổ  gần một trong những tòa tháp của Thành phố Moscow.


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan