Tướng Mỹ: "Chúng tôi thấy rằng Ukraine đang đạt được tiến bộ. Tổn that của Nga tiếp tục tăng lên"

“Ukraine đang đạt được sự tiến bộ”, chuyên gia quân sự Hoa Kỳ nói về “rắc rối” của Liên bang Nga. Lực lượng bảo vệ Ukraine “chậm rãi và có chủ ý” vượt qua hệ thống phòng thủ của Nga tại các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng.

1 Tuong My Chung Toi Thay Rang Ukraine Dang Dat Duoc Tien Bo Ton That Cua Nga Tiep Tuc Tang Len

Liên minh quốc tế đã chuẩn bị 17 nhóm chiến đấu lữ đoàn (hơn 63.000 quân nhân) cho cuộc phản công của Lực lượng Vũ trang Ukraine. Mặc dù thực tế là người Nga đã có thời gian để củng cố và tạo ra các tuyến phòng thủ dày đặc trong các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng, nhưng những người bảo vệ Ukraine vẫn cố gắng tiến lên phía trước.

Trong khi đó, người Nga đang cố gắng đối phó với các vấn đề nội bộ: đào tạo, thiết bị và tinh thần kém. Không chỉ vai trò cuối cùng trong việc này được thực hiện bởi cuộc nổi loạn ủy quyền của PMC "Wagner".

Điều này đã được tuyên bố bởi Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ, Tướng Mark Milley.

"Chúng tôi thấy rằng Ukraine đang đạt được tiến bộ. Tổn thất của Nga tiếp tục tăng lên", chuyên gia cho biết.

2 Tuong My Chung Toi Thay Rang Ukraine Dang Dat Duoc Tien Bo Ton That Cua Nga Tiep Tuc Tang Len

Tuy nhiên, vị tướng này cảnh báo về những kết luận vội vàng liên quan đến cuộc tấn công của Lực lượng Vũ trang Ukraine. "Sẽ mất nhiều thời gian. Sẽ rất khó khăn", ông giải thích, đồng thời cho biết thêm rằng hiện nay quân phòng thủ Ukraine đang phải đối mặt với nguyên nhân chính dẫn đến tổn thất - những khu vực bãi mìn rộng lớn của quân chiếm đóng.

Milli cũng nhắc nhở các đồng minh của Kiev rằng một lực lượng dự bị hùng hậu của Ukraine đang chờ đợi thời điểm thích hợp để tấn công.

Nhớ lại rằng Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đã gọi cuộc phản công của Ukraine là "thời điểm quan trọng" của cuộc chiến. Trong khi đó, New York Times tuyên bố rằng UAF đã tạm dừng cuộc phản công để suy nghĩ lại về chiến lược.

Khi bắt đầu cuộc phản công, Ukraine đã mất tới 20% số vũ khí và xe bọc thép tích lũy được. Và chỉ huy của quân đội Ukraine ở hướng Đông, Alexander Syrsky, đã nói lý do tại sao cuộc tấn công không diễn ra nhanh như nhiều người mong muốn.

Theo: Dialog


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan