Trung Quốc bắt đầu chiến dịch chống rửa tiền dài 3 năm

Nhà chức trách Trung Quốc triển khai kế hoạch hành động kéo dài 3 năm để chống rửa tiền. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc và Bộ Công an nước này dẫn đầu chiến dịch.

1 Trung Quoc Bat Dau Chien Dich Chong Rua Tien Dai 3 Nam

Tòa nhà Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) ở Bắc Kinh, Trung Quốc - Ảnh: BLOOMBERG

Kế hoạch hành động nói trên do Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, Bộ Công an Trung Quốc và 9 cơ quan khác của chính phủ nước này thực hiện.

Theo Hãng tin Tân Hoa xã, kế hoạch hành động này kêu gọi các cơ quan liên quan phối hợp và tham vấn để trấn áp tất cả các loại hoạt động rửa tiền.

Kế hoạch này cũng đề xuất hoàn thiện cơ chế kiểm soát và ngăn chặn rủi ro đối với nạn rửa tiền, cũng như bảo vệ hiệu quả an ninh quốc gia, ổn định xã hội, phát triển kinh tế và lợi ích của người dân.

Chiến dịch này bắt đầu từ đầu năm 2022 và sẽ kéo dài đến cuối năm 2024.

Trong tuyên bố hôm 26-1, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cho biết tiến hành chiến dịch này nhằm "ngăn chặn xu hướng rửa tiền và các tội phạm liên quan khác đang lan rộng".

Ngân hàng đã điều tra và trừng phạt các vụ rửa tiền với cường độ mạnh hơn trong những năm gần đây. Vào tháng 6-2021, cảnh sát Trung Quốc bắt hơn 1.100 người trong một đợt xử lý mạnh tay việc sử dụng tiền điện tử để rửa tiền.

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan