Trợ lý quân sự hàng đầu của Putin đỏ mặt khi thừa nhận chiến tranh Ukraine phản tác dụng với Nga

Cố vấn quân sự hàng đầu của Putin, Sergei Shoigu, đã đỏ mặt sau khi ông thừa nhận cuộc chiến Ukraine đã phản tác dụng với Nga, sự gia tăng đa dạng các mối đe dọa đối với an ninh quân sự của Nga ở các hướng chiến lược phía tây và tây bắc.

1 Tro Ly Quan Su Hang Dau Cua Putin Do Mat Khi Thua Nhan Chien Tranh Ukraine Phan Tac Dung Voi Nga

Bộ trưởng phát biểu tại một cuộc họp của Bộ Quốc phòng Nga rằng có "sự gia tăng đa dạng các mối đe dọa đối với an ninh quân sự của Nga ở các hướng chiến lược phía tây và tây bắc."

Cố vấn quân sự hàng đầu của Vladimir Putin, Sergei Shoigu, đã đỏ mặt sau khi ông thừa nhận cuộc chiến Ukraine đã phản tác dụng với Nga.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga đã sử dụng một cuộc họp của bộ để chỉ ra những trở ngại mà Moscow phải đối mặt đã tăng lên như thế nào trong những tháng kể từ khi xâm lược Ukraine vào tháng 2 năm ngoái.

Ông đã sử dụng bài phát biểu khai mạc cuộc họp để mô tả về "sự gia tăng đa dạng các mối đe dọa đối với an ninh quân sự của Nga ở các hướng chiến lược phía Tây và Tây Bắc".

Bạo chúa Putin và đất nước của ông ta phải đối mặt với một loạt lệnh trừng phạt từ một số cường quốc lớn nhất của đất nước, đồng thời chịu đòn nặng từ Ukraine trong cuộc xung đột đang diễn ra.

Một vấn đề khác mà Nga phải đối mặt là sự mở rộng của NATO, với việc Phần Lan gia nhập hàng ngũ của liên minh quân sự nhằm tăng cường khả năng phòng thủ của mình để đối phó với mối đe dọa từ Moscow.

Nước Nga của Vladimir Putin đỏ mặt vì NATO

Với việc Thụy Điển cũng chuẩn bị tham gia, điều này đã khiến nhà lãnh đạo Điện Kremlin rơi vào tình thế lúng túng - đặc biệt khi ông tuyên bố xung đột Ukraine xảy ra do nỗ lực của NATO để trở nên lớn hơn.

Để tăng thêm tai họa cho Nga , các thành viên NATO đã vạch ra một kế hoạch chi tiết về những gì họ sẽ làm trong trường hợp xảy ra chiến tranh trực tiếp với Nga , đây là lần đầu tiên một kế hoạch như vậy được ấp ủ kể từ sau Chiến tranh Lạnh.

Shoigu đã sử dụng một bài phát biểu hôm thứ Tư trước Bộ Quốc phòng để thảo luận về hoàn cảnh hiện tại của Nga nhưng không đổ lỗi cho một NATO lớn hơn vì đã gây bất ổn cho Moscow.

Ông nói rằng các liên minh quân sự được hỗ trợ bởi NATO có nghĩa là liên minh sẽ "có khả năng tấn công các mục tiêu quan trọng ở phía tây bắc của Nga ."

Newsweek báo cáo rằng bộ trưởng cũng phàn nàn về việc quân sự hóa Ba Lan, được ca ngợi là "công cụ chính trong chính sách chống Nga của Hoa Kỳ".

Một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết Washington sẽ "tiếp tục tập trung vào việc giúp Ukraine thành công trên chiến trường."

Trong một tuyên bố, bộ nói thêm: "Tuy nhiên, các đồng minh và đối tác của chúng tôi đã rõ ràng rằng chúng tôi cam kết hỗ trợ người dân Ukraine khi họ bảo vệ đất nước của mình trước sự xâm lược của Nga."

Ông nói kết luận: "NATO hiện nay đoàn kết hơn so với trong nhiều thập kỷ."

Theo: Newsweek /EXPRESS 


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan