Tổng thống Ukraine khóc trong lễ tưởng niệm nạn nhân vụ rơi trực thăng

Tổng thống Volodymyr Zelensky nói ông vô cùng đau buồn về cái chết của các quan chức cấp cao Ukraine trong vụ rơi trực thăng ở Kiev.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 21/1 chủ trì lễ tưởng niệm 7 quan chức thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng ở tỉnh Kiev, khu vực ngoại ô thủ đô hồi giữa tuần. Ông đã chia buồn với người thân các nạn nhân, sau đó cùng phu nhân đặt hoa tưởng niệm.

"Nỗi đau buồn khôn tả bao phủ linh hồn tôi", ông Zelensky chia sẻ. "Tôi xin gửi lời chia buồn đến tất cả người thân và bạn bè của các nạn nhân. Tôi cảm thấy rất đau xót khi nghĩ hay nói đến sự kiện này".

Bộ trưởng Nội vụ Denys Monastyrskyi, cấp phó cùng 5 quan chức cấp cao khác của Bộ Nội vụ Ukraine đã thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng ngày 18/1. Chiếc trực thăng Super Puma gặp nạn khi đang bay trong vùng nhiều sương mù, trên đường đưa các quan chức đến thăm một cơ sở chăm sóc trẻ sơ sinh.

1 Tong Thong Ukraine Khoc Trong Le Tuong Niem Nan Nhan Vu Roi Truc Thang

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và phu nhân Olena Zelenska tại lễ tưởng niệm các nạn nhân trong vụ rơi trực thăng ở Kiev ngày 21/1. Ảnh: AFP

Trong đoạn video thường nhật của Văn phòng Tổng thống Ukraine, ông Zelensky không cập nhật tình hình chiến sự như mọi khi mà chỉ tập trung vào vụ rơi trực thăng. Ông nhấn mạnh chiến sự đã cướp đi nhiều người tài của đất nước, "những người mà chúng ta sẽ không bao giờ quên và tiếc nuối vì họ đã ra đi mãi mãi".

Chủ tịch quốc hội Ukraine Ruslan Stefanchuk cho rằng thảm kịch hôm 18/1 đáng lẽ không xảy ra nếu như chiến sự không bùng nổ.

Kyrylo Budanov, lãnh đạo cơ quan tình báo quân đội Ukraine, chia sẻ cái chết của ông Monastyrskyi là mất mát to lớn đối với đất nước. Ông nhấn mạnh cục diện chiến sự đáng lẽ đã diễn ra rất khác nếu như không có những đóng góp từ ông Monastyrskyi .

"Ông ấy là anh hùng thật sự của đất nước", Budanov nói.

Thanh Danh (Theo AP, Reuters)

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan