Sân bay quân sự Nga bị tập kích UAV

Nga cho biết một máy bay hư hại trong vụ UAV tập kích sân bay quân sự ở tây bắc nước này, sau đó ghi nhận thêm những vụ tấn công ở tỉnh Belgorod và Moskva.

"Kiev tổ chức tấn công khủng bố bằng máy bay không người lái (UAV) dạng trực thăng nhắm vào sân bay quân sự ở tỉnh Novgorod", quân đội Nga ngày 19/8 thông báo. Novgorod nằm ở vùng tây bắc Nga, cách biên giới với Ukraine vài trăm km.

Moskva cho biết vụ tấn công xảy ra vào khoảng 10h (14h giờ Hà Nội), tại sân bay quân sự Soltsy. Quân đội Nga bắn hạ UAV bằng vũ khí hạng nhẹ. Vụ tấn công làm hư hại một máy bay quân sự và gây ra vụ cháy trong bãi đậu xe của căn cứ. Đám cháy đã được khống chế nhanh chóng.

"Tình hình tại địa phương đã ổn định và trong tầm kiểm soát. Chúng tôi đã triển khai mọi biện pháp cần thiết. Kiev sẽ phải trả giá vì những hành động này", Thống đốc Andrey Nikitin của tỉnh Novgorod cho biết.

1 San Bay Quan Su Nga Bi Tap Kich Uav

Lính phòng không Nga theo dõi radar tại chiến trường phía nam Ukraine vào tháng 12/2022. Ảnh: RIA Novosti

Bộ Quốc phòng Nga cùng ngày ghi nhận các vụ tấn công bằng UAV nhắm vào tỉnh Moskva và tỉnh Belgorod.

Vụ tấn công ở Moskva được chặn bởi hệ thống phá sóng của lực lượng phòng không. UAV rơi xuống khu dân cư gần Putilkovo, ngoại ô thủ đô. Nga cũng tuyên bố bắn rơi UAV ở Belgorod, sát biên giới với Ukraine.

Hai vụ tấn công nói trên không gây thương vong hay thiệt hại vật chất. Nga những tháng qua liên tiếp ghi nhận nhiều vụ tấn công bằng UAV trên lãnh thổ, cáo buộc Ukraine là chủ mưu nhưng phía Kiev không nhận trách nhiệm.

Hôm 18/8, một UAV bị bắn hạ trên vùng trời Moskva và rơi trúng tòa nhà ở khu trung tâm thành phố. Sự việc khiến hoạt động tại các sân bay dân sự của thủ đô nước Nga bị gián đoạn.

2 San Bay Quan Su Nga Bi Tap Kich Uav

Vị trí tỉnh Novgorod ở vùng tây bắc nước Nga. Đồ họa: Wikipedia

Thanh Danh (Theo AFP, Reuters, TASS)

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan