Rò rỉ loạt hình ảnh kỳ lạ của trùm Wagner Prigozhin

Các ảnh chụp 'selfie' của ông chủ công ty lính đánh thuê Wagner, Yevgeny Prigozhin, đang lan truyền trên mạng giữa thời điểm ông được cho đã quay về Nga.

1 Ro Ri Loat Hinh Anh Ky La Cua Trum Wagner Prigozhin

Ông chủ công ty lính đánh thuê Wagner, Yevgeny Prigozhin, trong một bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội và truyền thông quốc tế ngày 6-7 - Ảnh: Sky News

Ông Prigozhin, chủ công ty Wagner, là tâm điểm trong vụ nổi loạn, tuần hành về Matxcơva ngày 24-6 vừa qua. Ông từng nổi bật khi chiến đấu cho Nga tại Ukraine nhưng sau đó bày tỏ sự bất mãn với Bộ Quốc phòng Nga.

Vụ nổi loạn của Wagner kết thúc chóng vánh. Belarus được cho đã làm trung gian dẫn tới thỏa thuận giúp ông Prigozhin không bị truy tố tội phản quốc. Prigozhin chấp nhận sống lưu vong ở Belarus.

Tuy nhiên từ đầu tuần, báo chí Nga cho biết ông Prigozhin đã trở về Nga. Theo báo Fontanka, ông Prigozhin trở về để nhận lại một số vũ khí bị tịch thu trong cuộc khám xét âm mưu đảo chính và sẽ "sớm rời đi".

Trong các phát biểu ngày 6-7, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko cũng xác nhận ông Prigozhin đang ở Nga chứ không phải Belarus.

Báo chí Nga đã công bố hình ảnh nhiều loại súng, hộ chiếu, tiền mặt, vàng và tóc giả được tìm thấy bên trong dinh thự khổng lồ của ông Prigozhin.

Bên cạnh đó, mạng xã hội trong ngày 6-7 lan truyền hàng loạt bức ảnh cá nhân của ông Prigozhin.

2 Ro Ri Loat Hinh Anh Ky La Cua Trum Wagner Prigozhin

Một trong số các bức ảnh lạ lẫm của ông Prigozhin lan truyền trên mạng xã hội ngày 6-7 - Ảnh: Sky News

Loạt ảnh này được cho là ảnh trong album cá nhân của ông Prigozhin, bị rò rỉ từ cuộc khám xét của Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) tại nhà riêng của trùm Wagner.

Ảnh cho thấy ông Prigozhin có những tấm ảnh tự chụp bằng camera trước (selfie) khá kỳ quái từ râu giả, tóc giả, cho tới các biểu cảm.

Sky News (Anh) đã đăng lại các tấm ảnh trên trong bản tin cập nhật tối 6-7 (giờ Việt Nam), nhưng cho biết họ không xác minh được các bức ảnh.

Theo Daily Beast, loạt ảnh của ông Prigozhin cũng được đăng tải trên các kênh Telegram có liên kết với Điện Kremlin, và được biết cũng xuất hiện trên ít nhất một kênh truyền hình nhà nước Nga.

3 Ro Ri Loat Hinh Anh Ky La Cua Trum Wagner Prigozhin

Ông Prigozhin trong bức ảnh chụp "bình thường" - Ảnh: REUTERS

4 Ro Ri Loat Hinh Anh Ky La Cua Trum Wagner Prigozhin

Ông Prigozhin được cho đội tóc giả và râu giả trong ảnh lan truyền ngày 6-7 - Ảnh: Sky News

5 Ro Ri Loat Hinh Anh Ky La Cua Trum Wagner Prigozhin

Các bức ảnh của ông trùm Wagner cũng xuất hiện trên truyền thông Nga - Ảnh: Sky News

6 Ro Ri Loat Hinh Anh Ky La Cua Trum Wagner Prigozhin

Nhiều thông tin cho rằng đây là ảnh cá nhân bị rò rỉ của ông Prigozhin từ cuộc khám xét của FSB - Ảnh: Sky News

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan