Ráo riết tìm con sau thảm kịch giẫm đạp Hàn Quốc

Mẹ của Seol Ye-sol, 19 tuổi, tiếp tục tìm kiếm khắp các bệnh viện Seoul dù bạn trai con gái báo tin Ye-sol đã chết trong vụ giẫm đạp.

Bà Ahn Yeon-seon, 55 tuổi, cho hay con gái Ye-sol xin tiền đi hẹn hò cùng bạn trai ở Itaewon tối 29/10 trước khi cậu đi nghĩa vụ quân sự nhưng 7 tiếng sau, chàng trai gọi điện cho bà, vừa khóc vừa nói Ye-sol đã chết.

"Con bé nói 'Mẹ ơi, cho con xin ít tiền!'" rồi đi chơi, bà Ahn kể lại phút cuối gặp con gái khi đi khắp bệnh viện Đại học Soonchung Hyang ngày 30/10, cơ sở y tế lớn nhất khu vực Itaewon, nơi nhiều người chết và bị thương trong vụ giẫm đạp lễ Halloween được đưa tới đây.

1 Rao Riet Tim Con Sau Tham Kich Giam Dap Han Quoc

Một người có thân nhân mất tích trong vụ giẫm đạp ở Itaewon ôm mặt khóc trong lúc chờ tin tức ở Trung tâm Cộng đồng Hannam-dong ngày 30/10. Ảnh: AFP.

Ít nhất 151 người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tối 29/10 trong khu vực phố Itaewon, nơi khoảng 100.000 người tụ tập mừng lễ hội Halloween đầu tiên bãi bỏ mọi quy định phòng chống Covid-19.

Lực lượng cứu hỏa nhận được tin báo đầu tiên về những người bị ngưng tim sau 22h ngày 29/10, khi dòng người đã đổ vào một con hẻm hẹp và dốc cạnh khách sạn Hamilton, một số người vấp ngã trên đường trong lúc những người đằng sau tiếp tục chen về phía trước, dẫn đến giẫm đạp.

Tính đến 12h trưa nay, giới chức Hàn Quốc đã nhận được ít nhất 3.580 báo cáo về người mất tích.

2 Rao Riet Tim Con Sau Tham Kich Giam Dap Han Quoc

Khu vực xảy ra thảm kịch giẫm đạp. Đồ họa: WP.

Một phụ nữ người Nga cho hay đã đợi bên ngoài bệnh viện từ 1h ngày 30/10. "Tôi đang tìm em họ, 25 tuổi. Bạn của con bé gọi điện báo có lẽ nó ở trong bệnh viện này nhưng tôi vẫn chưa liên lạc được", cô nói.

Hai người cao tuổi tới bệnh viện tìm cháu gái bị cảnh sát chặn lại khi cố tới gần xe cấp cứu. Ông bà cho hay người nhà sống rải rác ở Seoul, cả nhà đang tỏa ra khắp các bệnh viện tìm người.

Một người mẹ khác khóc nức nở, cho biết đi lại nhiều lần giữa bệnh viện, phòng gym nơi đặt thi thể nạn nhân chờ xác định danh tính. Bạn của con trai bà, người đi cùng cậu trước khi lạc nhau giữa biển người, ngây người đứng cạnh khi bà hỏi "thằng bé có bị thương không? Cháu có chắc là nhìn thấy nó không?"

"Tôi phải đi đâu bây giờ?" bà hỏi cảnh sát ở đó. "Xin hãy cho tôi biết phải làm gì bây giờ?".

Hồng Hạnh (Theo Korea Herald/Korea Times)

Nguồn: VNEXPRESS.NET


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan