Quân Nga rút lui trên một số khu vực của mặt trận Tavria, mất thêm 3 đại đội

Các lực lượng phòng thủ của Ukraine đã thành công một phần trên mặt trận Tavria (ở phía nam Ukraine). Hơn ba đại đội của Nga đã thiệt mạng hoặc bị thương trong chiến đấu.

1 Quan Nga Rut Lui Tren Mot So Khu Vuc Cua Mat Tran Tavria Mat Them 3 Dai Doi

Chiến sự đang diễn ra khốc liệt trên nhiều mặt trận. Ảnh NV

Oleksandr Tarnavskyi, chỉ huy của nhóm lực lượng tác chiến và chiến lược Tavria cho biết trên Telegram: "Cuộc giao tranh đang diễn ra ở mặt trận Tavria, lực lượng phòng thủ đã đạt được thành công ở một số khu vực và quân Nga đang rút lui.

Tổng cộng, người Nga đã tấn công các vị trí của Ukraine 20 lần và nã pháo 678 lần vào ngày hôm qua (17/7). Các đơn vị pháo binh của lực lượng phòng thủ đã hoàn thành 1681 nhiệm vụ khai hỏa.

Hôm qua, hơn ba đại đội của người Nga đã thiệt mạng hoặc bị thương và 41 thiết bị quân sự của Nga đã bị phá hủy".

 Danh sách thiết bị bị phá hủy bao gồm 4 xe tăng, 12 xe chiến đấu bọc thép, 3 khẩu pháo 2A65 Msta-B, 2 hệ thống tên lửa phóng loạt BM-21 Grad, 1 UAV Orlan-30, 1 Supercam UAV, 1 Zala UAV, 2C3 Akatsia hệ thống pháo tự hành, súng Giatsint-S và thiết bị ô tô.

Ngoài ra, 4 điểm lưu trữ đạn dược của Nga cũng đã bị phá hủy.

Vào ngày 16/7, Tarnavskyi tuyên bố rằng trong ngày 15/7, quân Nga đã mất 2 đại đội, 6 đơn vị thiết bị và 3 kho đạn ở mặt trận Tavriia.

Vào ngày 17/7, ông thông báo về cuộc tiến công của quân phòng thủ Ukraine trên mặt trận Tavriia bất chấp các cuộc tấn công từ trên không của Nga và các vùng lãnh thổ bị rải mìn dày đặc.

Ngày 18/7, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine cũng cho biết, các trận chiến khốc liệt đang diễn ra ở các hướng Kupyansk, Lyman, Bakhmut, Avdiyivka và Maryinka. 18  trận giao tranh đã diễn ra ở đó trong ngày.

Trong khi đó, tại các hướng Melitopol và Berdiansk, Lực lượng Phòng vệ Ukraine tiếp tục tiến hành chiến dịch tấn công, giành chỗ đứng trên các biên giới đã đạt được, gây hỏa lực bằng pháo binh và tiến hành phản công.

Trong ngày, lực lượng không quân Ukraine đã tiến hành 11 cuộc tấn công vào nhân viên, vũ khí và các cụm thiết bị quân sự của đối phương và 3 cuộc tấn công khác vào các hệ thống tên lửa phòng không của nước này. 

Cùng ngày, quân đội Nga đã tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa và không kích vào Ukraine. Theo thông tin chi tiết, Nga đã sử dụng 6 tên lửa hành trình Kalibr và 35 máy bay không người lái chiến đấu Shahed-136 do Iran sản xuất.

Ngoài ra, lực lượng Nga cũng đã tiến hành 70 cuộc không kích và 53 cuộc tấn công MLRS vào các vị trí của quân đội Ukraine và các khu định cư đông dân cư. 

Hơn 20 khu định cư đã bị pháo binh Nga tấn công ở vùng Donetsk, Zaporizhzhia, Kherson,  Dnipropetrovsk, Mykolayiv.

Nguồn: Báo điện tử DÂN VIỆT


© 2024 | Thời báo MỸ



 

Bài liên quan